พท.ชี้ปู-รมต.-สส.ช่วยหาเสียงไม่ผิดกม.

พท.ชี้ปู-รมต.-สส.ช่วยหาเสียงไม่ผิดกม.


'รองโฆษกฯพท.' ยัน 'นายกฯ-รัฐมนตรี-ส.ส.' ช่วยหาเสียงไม่ผิดกฎหมาย ย้ำช่วยนอกเวลาราชการ

 8 ก.พ.56 ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเดินทางไปช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่ต่างๆ จะผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่และใช้อำนาจหน้าที่ซึ่งอาจไม่เป็นธรรมกับผู้สมัครคนอื่นว่า ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง พรรคได้ระมัดระวังในเรื่องข้อกฎหมายและได้มีการกำชับรัฐมนตรีและส.ส.ของพรรคให้ระมัดระวังในเรื่องดังกล่าว ไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมาย โดยขอให้รัฐมนตรีและ ส.ส. ของพรรคลงพื้นที่ ในฐานะสมาชิกพรรค โดยเนื้อหาการนำเสนอจะเน้นในเรื่องนโยบายไร้รอยต่อ  จะแก้ปัญหาให้คนกทม.ได้อย่างไร และกำชับให้ใช้นอกเวลาราชการในการลงพื้นที่ 

และที่ผ่านมาไม่พบว่ามีปัญหาอะไร เพราะสมาชิกพรรคเข้าใจกับแนวทางการปฏิบัติเป็นอย่างดี ส่วนการกล่าวหาว่า อาจจะเป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นนั้น จะพูดอย่างนั้นไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาพรรคการเมืองอื่นได้ระดมส.ส.และบุคคลที่เป็นอดีตรัฐมนตรีหรืออดีตนายกฯลงพื้นที่ช่วยหาเสียงเช่นกัน

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่วต่อว่า ในวันพรุ่งนี้ (9 ก.พ.) นายกฯจะลงพื้นที่ตอนเช้า ที่ตลาดประตูน้ำพบปะกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า จากนั้นไปที่ตึกใบหยก 2 เพื่อรับฟังการบรรยายในแนวทางการป้องกันอัคคีภัย โดยจะมีการแลกเปลี่ยนแนวความคิดการแก้ปัญหาอัคคีภัยในตึกสูง และช่วงบ่ายจะมีพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหมและนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน ร่วมลงพื้นที่กับผู้สมัครงานเกษตรแฟร์และตลาดนัดรถไฟ ส่วนช่วงดึกผู้สมัครจะไปร่วมงานสวดมนต์ข้ามคืน ที่ วัดเล่งเน่ยยี่ (วัดมังกรกมลาวาส)

ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวต่อถึงกรณีของนายมานิจ สุขสมจิตร ลาออกจากการเป็นนายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิตว่า ท่านได้ลาออกมานานแล้วและไม่เกี่ยวข้องกับการทำโพลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ทางพรรคจึงขอตั้งข้อสังเกตว่า การนำประเด็นนี้มาเกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เป็นความพยายามในการดิสเครดิตผู้สมัครพรรคเพื่อไทยหรือไม่จึงขอความเป็นธรรมให้กับผู้สมัครด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์