พท.ชี้15ยุทธศาสตร์ ปชป. เนื้อหากว้างจับต้องไม่ได้ ทำเพื่อมาร์ค แสวงหาอำนาจตัวเอง

พท.ชี้15ยุทธศาสตร์ ปชป. เนื้อหากว้างจับต้องไม่ได้ ทำเพื่อมาร์ค แสวงหาอำนาจตัวเอง


เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ร.ท.หญิง สุนิศา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2555 และประกาศ 15 ยุทธศาสตร์ เดินหน้าการทำงาน ว่า

ตนเห็นว่ายุทธศาสตร์ 15 ข้อ ในการประกาศแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์มีเนื้อหาที่กว้างจนเกินไปจับต้องไม่ได้ เนื้อหาส่วนใหญ่แสวงหาอำนาจของตัวเองมากกว่าผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ และยังมองว่ายุทธศาสตร์ 12 ข้อ จากทั้งหมด 15 ข้อ ระบุแต่การเอาชนะการเลือกตั้ง แต่กลับละเลยเรื่องคุณธรรมและจริยธรรม หรือว่าการพัฒนาการเมือง ทั้งๆ ที่การดำเนินกิจการของพรรคการเมืองมีความแตกต่างจากองค์กรธุรกิจ จะยึดผลประโยชน์ของตัวเองไม่ได้

 ดังนั้น ควรให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ของประชาชน จึงมองว่าการทำงานการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ต่อจากนี้เป็นการทำการเมือง เพื่อบุคคลคนคนเดียว ทำทุกอย่างเพื่อให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี

ในยุทธศาสตร์ 15 ข้อ ยังระบุด้วยว่าต้องการได้เสียงข้างมากในสภา เพื่อที่จะมาเป็นรัฐบาล ทั้งที่ในอดีตเคยโจมตีพรรคเพื่อไทยว่าเผด็จการเสียงข้างมาก แต่ในเวลานี้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาระบุเสียเอง จึงขอถามกลับว่าคิดเช่นไรกันแน่ เหตุใดจึงใส่ไว้ในยุทธศาสตร์ 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์