พท.ชี้ มาร์คคิดเกินกว่าเหตุเชื่อไม่มีใครคิดข่มขู่ ป.ป.ช.

พท.ชี้ มาร์คคิดเกินกว่าเหตุเชื่อไม่มีใครคิดข่มขู่ ป.ป.ช.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ระบุคนเสื้อแดง ไปกดดันข่มขู่ไม่ให้ ป.ป.ช.ทำหน้าที่รับเรื่องจากภาคเอกชนร้องโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท หลังจากศาลปกครองมีคำสั่งให้ชะลอการทำสัญญา ว่าทำไมนายอภิสิทธิ์ มองไปไกล รุนแรงเกินกว่าเหตุ ว่าไปกดดัน ข่มขู่ ป.ป.ช. ไม่ให้ทำหน้าที่ มิน่าล่ะตอนเหตุการณ์เมษา-พฤษภา 53 ประชาชนเขาแค่มาขอให้ยุบสภา ถึงตายเป็นร้อย เจ็บกว่าสองพัน ขอโทษซักคำยังไม่มี การไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช.

เพื่อขอให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวให้รอบคอบ เพราะอาจเป็นการยื่นหนังสือที่ไม่ชอบ และปปช. มีอำนาจรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณาหรือไม่

เพราะการที่ ปปช.จะนำคำพิพากษาของศาลปกครองกลางมาประกอบการพิจารณา ก็เป็นเรื่องเข้าใจยาก เพราะศาลปกครองกลางไม่น่าจะมีอำนาจวินิจฉัยเรื่องนี้ได้ตั้งแต่

นายอนุสรณ์กล่าวต่อว่า มันเหมือนคนผลัดกันเกาหลัง ชิ่งลูกให้กัน

ประชาชนไม่ว่าจะเสื้อสีอะไรก็มีสิทธิ์สงสัยได้ ไม่มีใครคิดจะกดดัน ข่มขู่ ป.ป.ช. เพราะ ป.ป.ช.น่าจะโดนขู่ โดนมรสุมชีวิตมาเยอะแล้ว

ให้ท่านเอาเวลาไปเคลียร์คลิปที่มีบุคคลออกมากล่าวหาท่านและภรรยา ไปขอยืมโฉนดไปจำนองกับธนาคาร แล้วไม่ใช้หนี้ จนเขาถูกฟ้องร้องดำเนินคดี กลายเป็นบุคคลล้มละลาย ซึ่งมีคำถามในสังคมเยอะ อยากให้ผู้ถูกกล่าวหาออกมาชี้แจงให้ชัดเจน แค่นี้ก็หนักแล้ว ไม่ควรมีใครไปกดดันซ้ำเติมท่านอีก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์