พท.ชำแหละรัฐบาล บริหารประเทศล้มเหลว


เพื่อไทยชำแหละรัฐบาล 1 ปี บริหารประเทศล้มเลว เศรษฐกิจย่อยยับ สังคมแตกแยก ทุจริตคอรัปชั่นเฟื่องฟู


        วันนี้(16 ธ.ค.)ที่พรรคเพื่อไทย นายคณวัฒน์ วศินสังวร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยในฐานะคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย แถลงผลการประชุมเพื่อประเมินผลการทำงานรัฐบาลว่า พรรคเพื่อไทยจะรวบรวมข้อมูลการทำงานของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา โดยพิจารณาจากนโยบายและมาตรการที่ประกาศต่อรัฐสภา แผนการกระตุ้นเศรษฐกิจ และโครงการไทยเข้มแข็งเพื่อประเมินผลการทำงานโดยจัดทำเป็นบทสรุปในเชิงวิเคราะห์ เพื่อชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงอย่างไรในการบริหารประเทศ  ในหัวข้อเรื่อง “1 ปี แห่งความล้มเหลวรัฐบาลอภิสิทธิ์..เศรษฐกิจย่อยยับ..สังคมแตกแยก....ทุจริตคอรัปชั่นเฟื่องฟู” จากนั้นจะมีการแถลงประเมินผลการทำงานของรัฐบาลอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย โดยจะเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้ารับฟังและร่วมแสดงความคิดเห็น

        นายคณวัฒน์ กล่าวว่า การประเมินผลงานรัฐบาลซึ่งเป็นบทสรุปเชิงวิเคราะห์นี้จะครอบคลุม 3 ประเด็นสำคัญ คือ สังคมแตกแยก ซึ่งจะชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ล้มเหลวอย่างไรในการสร้างความสมานฉันท์และปรองดองภายในชาติ เพราะตัวนายอภิสิทธิ์เองกระโดดเข้ามาเป็นผู้สร้างความขัดแย้งเสียเอง มิหนำซ้ำกลับอ่อนด้อยในการดำเนินนโยบายต่างประเทศ สร้างความขัดแย้งกับประเทศเพื่อนบ้าน ในส่วนเศรษฐกิจย่อยยับนั้น ทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยจะชี้ให้เห็นว่านโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลนอกจากล้มเหลวไม่กระตุ้นเศรษฐกิจอย่างแท้จริงยังเต็มไปด้วย การทุจริตคอรัปชั่นเฟื่องฟู ในลักษณะการกู้มาโกงเป็นเพียงผักชีโรยหน้า สร้างหนี้สาธารณะจำนวนมากให้คนไทยทั้งชาติแบกรับ ซึ่งกำลังเป็นภัยคุกคามต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของไทยในปี2553 รวมทั้งจะมีการประเมินความเสียหายจากกรณีรัฐบาลละเลยไม่แก้ไขปัญหามาบตาพุดซึ่งมีมูลค่ามากกว่างบในกระตุ้นเศรษฐกิจในแต่ละปี

        นายคณวัฒน์ กล่าวว่า นอกจากนี้จะมีการประเมินค่าความเสียหายที่เป็นตัวเลข ซึ่งเกิดจากความล้มเหลวของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ทั้งหมด ซึ่งเมื่อรวมๆ กันแล้ว ความเสียหายอาจจะมากกว่างบโครงการไทยเข้มแข็งเสียอีก โดยขอให้รัฐบาลเตรียมคำอธิบายถึงความล้มเหลวตลอด 1 ปีที่ผ่านมาเพื่อแถลงพร้อมกับการแถลงผลงานรัฐบาลในวันที่ 23 ธ.ค. นี้ ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะรวบรวมข้อมูลนำไปสู่การตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์