พท.ฉุนฝ่ายค้านกินโต๊ะ“นายกฯ”-ล่าชื่อสอบซักฟอกขัดรธน.

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ที่รัฐสภา นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า  มีส.ส.ฝ่ายรัฐบาลทำหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎรให้วินิจฉัย 


ในประเด็นที่มีการอภิปรายผิดกฎหมาย พรรคฝ่ายค้านไม่ได้ยื่นถอดถอน มีการอภิปรายแบบเดียวกับที่นายนคร มาฉิม ส.ส.พิษณุโลก หรือ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาว่า


นายกรัฐมนตรีทุจริต แต่ไม่ยื่นเรื่องจำนำข้าวด้วย ทำไมไม่เขียนลงไป ที่ผ่านมาประท้วงแล้วแต่ยังทำเหมือนเดิม ขอให้ประธานสภาฯวินิจฉัย ซึ่งหากผิดก็ต้องลบข้อความ แต่วันนี้มีการทำเหมือนเดิมอีก  ตนตั้งข้อสังเกตว่าคงไม่มีข้อมูล มาหาเอาข้างหน้า หากรัฐมนตรีคนไหนตอบไม่ได้ก็พยายามเล่นคนนั้น วันนี้เจอเรื่องใหม่คือ เรียกร้องให้นายกฯตอบคนเดียว


ด้านนายวิชิต ชื่นบาน คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ขอตั้งข้อสังเกตการเสนอญัตติอภิปรายครั้งนี้ว่า "ญัตติฉ้อฉล ญัตติอำพราง" เพราะรัฐธรรมนูญ ม.158 ถ้าจะกล่าวหาต้องบรรยายเป็นข้อๆให้ชัดเจน รัฐธรรมนูญคุ้มครองผู้ถูกกล่าวหา ผู้กล่าวหาต้องให้ชี้แจงรายละเอียด แต่ 2 วันที่ผ่านมาไม่สามารถแจงเป็นข้อๆได้ ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า งานนโยบายนายกฯสามารถชี้แจงได้หมด แต่เมื่อรมต.จะชี้แจงฝ่ายค้านกลับไม่ให้พูด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการแถลงข่าวเสร็จ มีการแจกเอกสารที่เป็นการลงชื่อจากส.ส.พรรคเพื่อไทยเพื่อขอให้ประธานรัฐสภาวินิจฉัยเรื่องการทำผิดรัฐธรรมนูญ โดยมีส.ส.ฝ่ายรัฐบาลร่วมลงชื่อกว่า 30 คน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์