พท.ฉะปชป.กุข่าวคนย้ายเข้าทะเบียนบ้านในกทม.

"จิรายุ" ชี้ ประชาธิปัตย์ กุข่าว คนย้ายเข้า - ออกทะเบียนบ้านใน กทม. จี้ กกต.กทม. สอบ "สุเทพ" ปราศรัยใส่ร้ายป้ายสี

พท.ฉะปชป.กุข่าวคนย้ายเข้าทะเบียนบ้านในกทม.


               นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาสร้างกระแสเรื่องการย้ายคนเข้ามาในทะเบียนบ้านใน กทม. ว่า เป็นการตั้งใจกุข่าวหรือไม่ เพราะการย้ายทะเบียนบ้าน เป็นสิทธิ์ของประชาชน แต่กฎหมายเลือกตั้งก็ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า ต้องมีชื่อในทะเบียนบ้านไม่น้อยกว่า 90 วัน ถึงจะมีสิทธิ์ในการเลือกตั้งระดับท้องถิ่น ดังนั้น หากมีการย้ายจริงในเดือนนี้ ก็ไม่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อยู่แล้ว


             ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ ปราศรัยที่วงเวียนใหญ่ วานนี้ แล้วระบุว่า หากเลือกผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย จะเป็นเหมือนการ "ปล้นทางการเมือง" นั้น กกต.กทม. ควรจะนำไปพิจาราณา ว่า เป็นการใส่ร้ายป้ายสีหรือไม่ ส่วนกรณีที่ภาคประชาชนกว่าหมื่นคน จะร่วมกันเป็นหน่วยสอดส่องเฝ้าระวังการทุจริตการเลือกตั้งนั้น ถือว่าสามารถกระทำได้ เพราะมีตัวอย่างในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมาแล้ว

             อีกทั้ง ขณะนี้ ทางพรรคยังได้รับการร้องเรียนจำนวนมาก ว่า มีการสวมชื่อคนตายปรากฎในทะเบียนบ้านผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งเรื่องเรื่องนี้จะมีการตรวจสอบ พร้อมกับเฝ้าระวังจับผิดการทำลายป้ายหาเสียง เพื่อรวบรวมร้อง กกต. และแจ้งความดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์