พท.จ้องถอดถอน“มาร์ค-หมอวรงค์”

พท.จ้องถอดถอน“มาร์ค-หมอวรงค์”


ส.ส.เพื่อไทยเข้าชื่อถอดถอน “อภิสิทธิ์-หมอวรงค์” ขัดรธน.มาตรา 266 กำชับลูกพรรคระมัดระวังแจกสิ่งของ 

วันนี้ ( 29 พ.ย.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและโฆษกพรรค เปิดเผยว่า จากกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคเข้าชื่อยื่นถอดถอน พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรมในฐานะ ผอ.ศปภ.พร้อม 6 ส.ส.พรรคเพื่อไทย

 โดยอ้างเหตุผลว่า การเข้าไปช่วยแจกจ่ายถุงยังชีพของหน่วยงานราชการเป็นความผิดฐานแทรกแซง ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 265 และมาตรา 266 แต่จากหลักฐาน ซึ่งเป็นหนังสือที่นายปรีชา เรืองจันทร์ ผวจ.พิษณุโลก ชี้แจงต่อปลัดกระทรวงมหาดไทย ระบุถึงความอึดอัดที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ให้นำถุงยังชีพของสำนักงานกระทรวงพลังงาน จ.พิษณุโลกไปให้ จากนั้นมีนายอภิสิทธิ์ ร่วมลงพื้นที่นำถุงยังชีพของกระทรวงพลังงานไปแจกจ่ายประชาชนด้วย พฤติการณ์ดังกล่าวน่าจะเข้าข่ายแทรกแทรกส่วนราชการ ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 266 เช่นกัน 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยอยู่ระหว่างยกร่างคำร้องก่อนให้ ส.ส.เข้าชื่อ เพื่อยื่นต่อประธานวุฒิสภา ขอให้ดำเนินการถอดถอนนายอภิสิทธิ์และ นพ.วรงค์ ในคราวเดียวกันกับคำร้องถอดถอน พล.ต.อ.ประชาและ ส.ส.พรรคเพื่อไทย คาดว่าจะดำเนินการได้ภายในสัปดาห์นี้ หรือช้าสุดไม่เกินวันอังคารที่ 6 ธ.ค. โดยมีหลักฐาน ทั้งที่เป็นภาพนิ่งและคลิปวิดีโอ

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างปิดสมัยประชุมสภาพรรค ได้กำชับ ส.ส.ให้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่ต้องระมัดระวังเรื่องการประสานงาน การนำสิ่งของบริจาคที่มีตราราชการไปแจกจ่าย หากเป็นของบริจาคในนามส่วนตัวต้องอยู่ภายใต้กรอบที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนด.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์