พท.จี้มาร์คตอบ9ข้อปมหนีทหาร

พท.จี้มาร์คตอบ9ข้อปมหนีทหาร

'เพื่อไทย'จี้'อภิสิทธิ์'ตอบ 9 คำถามปมหนีทหาร เหน็บหวัง'มาร์ค'ตอบ ไม่เช่นนั้น 'ปฏิรูปพรรคไปอย่างไรก็ไร้ประโยชน์'


นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 7 ต่อ 2 รับคำร้องของ 134 สส.ที่ขอให้วินิจฉัยสมาชิกภาพ สส.ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อพิจารณาวินิจฉัยสมาชิกภาพ สส.ของนายอภิสิทธิ์สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 106 (5)ประกอบมาตรา 102 (6) หรือไม่ เนื่องจากกระทรวงกลาโหมมีคำสั่งปลดออกจากราชการเป็นนายทหารกองหนุนว่า เรื่องการพิจารณาวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญก็ว่ากันไป

แต่เมื่อ นายอภิสิทธิ์เป็นผู้บอกเองว่า ความรับผิดชอบทางการเมือง เหนือกว่าความรับผิดชอบทางกฎหมาย ในชั้นนี้ นายอภิสิทธิ์จึงควรต้องตอบคำถามในสิ่งที่สังคมสงสัย 9 ประเด็นคำถามคือ

1.นายอภิสิทธิ์ใช้เอกสารเท็จสมัครเข้าเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อยจปร. ตามที่กระทรวงกลาโหมมีมติจริงหรือไม่

2.นายอภิสิทธิ์ไม่ได้เกณฑ์ทหาร และไม่ได้รับการผ่อนผันจริงหรือไม่

3.นายอภิสิทธิ์หาเอกสารผ่อนผันการไม่เข้ารับการเกณฑ์ทหาร สด.41 ตัวจริงเจอหรือไม่

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า

4.ทำไมนายอภิสิทธิ์ ใช้เวลาตั้งหลายปีแต่ไม่สามารถนำเลขหนังสือบัญชีแสดงการผ่อนผันที่มีไปแสดงในหลายที่ ไปสืบค้นเอกสารตัวจริงมาแสดง หรือแท้จริงแล้วมันไม่มีตั้งแต่แรกใช่หรือไม่

5.ขณะที่นายอภิสิทธิ์เป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อย จปร.นั้น ลากิจไปต่างประเทศ 221 วัน ไปทำงานแค่ 35 วัน มีคนอื่นได้รับสิทธิ์แบบนี้เหมือนนายอภิสิทธิ์หรือไม่

6.นายอภิสิทธิ์ไม่ได้มุ่งมั่นตั้งใจที่จะรับใช้ชาติ การสมัครเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อยจปร.ก็เพื่อหวังใช้เป็นเหตุ

7.มีนายทหารยศพลเอก 1 คน และพันเอก 5 คน ช่วยเหลือนายอภิสิทธิ์ในการหนีทหาร ในส่วนของพลเอกอยู่เบื้องหลังการรัฐประหารในปี 2549 ด้วยจริงหรือไม่

8.การที่นายอภิสิทธิ์ร้องต่อศาลปกครองเพื่อให้ระงับคำสั่งชั่วคราวนั้น เจตนาหลักเพื่อแก้เกี้ยว ซื้อเวลา ประคองสถานการณ์เฉพาะหน้าไปก่อนใช่หรือไม่ 

9.แม้ว่าศาลรัฐธรรมนูญตัดสินอย่างไร นายอภิสิทธิ์ยังยืนยันที่จะน้อมรับคำตัดสินนั้นโดยบริสุทธิ์ใจ โดยไม่มองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองใช่หรือไม่ นี่คือ 9 คำถามที่ประชาชนอยากรู้ และหวังว่านายอภิสิทธิ์คงจะตอบ ไม่เช่นนั้น ปฏิรูปพรรคไปอย่างไรก็ไร้ประโยชน์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์