พท.คาด 15-17 ส.ค.คลอดโผครม.ยิ่งลักษณ์ 1


แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงปฏิทินทางการเมืองภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)รับรองส.ส.ครบ ได้ร้อยละ 95 แล้วว่า

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภา ในวันที่ 1 ส.ค. ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระองค์

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเลือกประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ ได้ในวันที่ 2 หรือ 3 ส.ค. และเมื่อได้รับโปรดเกล้าฯ แล้ว คาดว่าภายในวันที่ 9 - 10 ส.ค.จะมีการเปิดประชุมสภาฯ เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี

จากนั้นเมื่อได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีแล้ว คาดว่าภายในวันที่ 15 - 17 ส.ค. อาจจะได้รายชื่อคณะรัฐมนตรี และเมื่อได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีแล้ว คาดว่าภายในวันที่ 16 - 18 ส.ค. คณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน จากนั้นจึงจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีเป็นนัดแรกซึ่งไม่น่าจะเกินวันที่ 19 ส.ค. เพื่อพิจารณาแนวทางการจัดทำนโยบายรัฐบาล จากนั้นคาดว่าคณะรัฐมนตรีจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภาไม่เกินช่วงวันที่ 25-29 ส.ค.



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์