พท.ขุดคำสั่ง “สุเทพ” สู้ปชป.ยื่นถอด6ส.ส.

พท.ขุดคำสั่ง “สุเทพ” สู้ปชป.ยื่นถอด6ส.ส.

ชี้ตั้ง 19 ส.ส. ปชป. ช่วยงานก.วัฒนธรรม สมัยรัฐบาล ปชป. ส่อเจตนาตอกลิ่ม ดิสเครดิตรัฐบาล

วันนี้ (17พ.ย.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีพรรคฝ่ายค้านยื่นถอดถอน 6 ส.ส.พรรคเพื่อไทยและยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจพร้อมถอดถอนพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผอ.ศปภ. ว่า เป็นสิทธิของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะกระทำได้ตามรัฐธรรมนูญ แต่จากที่ติดตามการทำหน้าที่ของพล.ต.อ.ประชา เห็นว่าทำได้ดีเป็นที่ถูกใจประชาชนแล้ว แต่คงไม่ถูกใจพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนที่กล่าวหาว่าเปิดทางให้ทุจริตนั้นก็สามารถพิสูจน์ได้ตามกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว คิดว่าพรรคประชาธิปัตย์เร่งรีบยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเพราะต้องการตอกลิ่ม ดิสเครดิตรัฐบาลมากกว่า โดยพ่วงการยื่นถอดถอน 6 ส.ส.พรรคเพื่อไทยเข้าไปด้วย จากการสอบถามส.ส.เหล่านี้ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นอย่างที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหา

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า  การที่พรรคประชาธิปัตย์อ้างว่าส.ส.ที่ถูกตั้งเป็นกรรมการบริหารจัดการถุงยังชีพและเครื่องอุปโภค บริโภค

เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย มีความผิดฐานก้าวก่ายแทรกแซงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 265-266 นั้น ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ความจำสั้น คงจำได้ว่าในรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานีและรองนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น มีคำสั่งแต่งตั้งส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 19 รายไปช่วยงานกระทรวงวัฒนธรรม ต่อมาเมื่อตนเองยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้วินิจฉัยความผิด แต่ กกต.ได้ยกคำร้องด้วยเหตุผลว่าไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าส.ส.เหล่านั้นปฏิบัติหน้าที่ตามที่มอบหมายหรือไม่ อีกทั้งนายสุเทพก็ลงนามยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งเช่นกัน  แต่กรณี ส.ส.พรรคเพื่อไทยเป็นการให้ความช่วยเหลือประชาชนในภาวะวิกฤต เป็นเจตนาที่ดี มั่นใจว่าจะชี้แจงได้และจากบรรทัดฐานที่พรรคประชาธิปัตย์สร้างไว้เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา

“ที่ ส.ส.พรรคภูมิใจไทยซึ่งเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านแต่ไม่ร่วมเข้าชื่อในญัตติถอดถอนและอภิปรายด้วยนั้น อาจเป็นเพราะเห็นว่าหลักฐานไม่เพียงพอ แต่เป็นเกมการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ที่จ้องตีรวนรัฐบาลที่ทำงานมาได้ 3 เดือนเท่านั้น หากเข้าชื่อด้วยก็อาจเสียงรังวัดได้” นายพร้อมพงศ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์