พท.ขอ ปูอย่ากลับคำ ยอมตายในสนาม ปชต.

พท.ขอ ปูอย่ากลับคำ ยอมตายในสนาม ปชต.

พท.ขอทุกฝ่ายอย่าอ้างความจงรักภักดีทำลายคนอื่น วอนช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบตามระบอบ ปชต. ไม่สองมาตรฐาน เตือน "ปู" อย่ากลับคำพูด "ยอมตายในสนาม ปชต."

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เนื่องในวโรกาสวันฉัตรมงคล 5 พ.ค.

ซึ่งเป็นวันที่ระลึกถึงพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเป็นพระมหากษัตริย์รัชกาล ที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี และราชอาณาจักรไทยของในหลวงของเราทุกภาคส่วนล้วนปลื้มปีติร่วมถวายพระพรชัย กันทั่วประเทศ และตนเห็นว่าการที่จะทำให้พระองค์ท่านทรงพระเกษมสำราญอย่างแท้จริงนั้น คงมิใช่แค่การถวายพระพรตามรูปแบบ แต่ควรปฏิบัติจริงให้เห็นว่าทำอย่างไรบ้านเมืองถึงจะสงบ และอย่าผูกขาดความจงรักภักดีหรืออ้างความจงรักภักดีเพื่อทำลายอีกฝ่ายหนึ่ง

นายชวลิต กล่าวอีกว่า สำหรับการทำให้บ้านเมืองสงบ ณ ปัจจุบันนั้น หลักใหญ่คือเมื่อบ้านเมืองเราปกครองในระบอบประชาธิปไตย

การแก้ไขปัญหาก็ต้องเดินในแนวทางประชาธิปไตยถึงจะได้รับการยอมรับจากประชาชน ส่วนใหญ่ และนานาอารยประเทศ เมื่อใดที่การแก้ไขปัญหาใช้แนวทางนอกระบบประชาธิปไตยและระบบความยุติธรรมสอง มาตรฐาน เมื่อนั้นบ้านเมืองก็จะเกิดกลียุค ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าบ้านเมืองมีทางออกไปสู่ความสงบ ถ้าตั้งใจที่จะแก้ไข ทำได้แน่ แต่ต้องไม่คิดทำลายกัน ซึ่งจะเป็นการถวายความจงรักภักดีด้วยการปฏิบัติจริง

รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงข้อเสนอทางออกประเทศของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ให้นายกรัฐมนตรี ลาออก ว่า

แม้ตนจะตอบแทนนายกรัฐมนตรีไม่ได้ แต่ตนจำได้ว่านายกรัฐมนตรีเคยประกาศต่อสาธารณะว่าจะยอมตายในสนามประชาธิปไตย เหมือนกับที่ทหารยอมตายในสนามรบ ซึ่งตนมั่นใจว่าแม้นายกฯ จะเป็นผู้หญิง แต่คงไม่ยอมกลับคำของตัวเองที่กล่าวต่อสาธารณะแน่นอน และในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทยคนหนึ่ง ตนมั่นใจว่าคณะกรรมการกิจการพรรค ซึ่งจะประชุมเรื่องนี้ในวันที่ 6 พ.ค. คงจะยืนยันยึดมั่นรักษาระบอบประชาธิปไตยไว้ และจะแถลงให้สาธารณะทราบต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์