พท. เย้ย ปชป.ปรับโครงสร้างสยบความขัดแย้งภายใน

พท. เย้ย ปชป.ปรับโครงสร้างสยบความขัดแย้งภายใน

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่รัฐสภา นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการปรับโครงสร้างพรรคประชาธิปัตย์ ว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ปรับโครงสร้างเป็นเรื่องดี แต่คงไม่ใช่เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเลือกตั้งอย่างที่อ้าง เพราะรัฐบาล พรรคเพื่อไทยยังเดินหน้าบริหารประเทศได้ มั่นใจว่ารัฐบาลจะอยู่ครบวาระ แต่การปรับโครงสร้างของพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ ก็เพื่อยุติแรงกระเพื่อม

ซึ่งเป็นผลมาจากความขัดแย้งภายในพรรค ระหว่างแกนนำรุ่นเก่ากับแกนนำรุ่นใหม่ที่ต้องการปฏิรูปพรรค โดยเฉพาะการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีบาดแผล และบอบช้ำทางการเมืองมาก ไม่ว่าจะเป็นคดีสั่งสลายชุมนุมจนมีผู้ล้มตาย บาดเจ็บจำนวนมาก หรือคดีใช้เอกสารเท็จเข้ารับราชการทหาร  โดยทราบว่าก่อนการเลือกตั้งครั้งต่อไป ประชาธิปัตย์จะเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคแน่ เพราะไม่มีใครอยากอุ้มไก่แพ้ แต่ไม่ขอก้าวล่วงว่าหัวหน้าพรรคคนใหม่จะเป็นใคร


นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.ว่า น่าจะเป็นการปล่อยข่าวจากฝ่ายตรงข้ามเพื่อหวังให้คณะรัฐมนตรีพะว้าพะวัง เดินหน้าทำงานได้ไม่เต็มที่ ทั้งนี้การปรับ ครม.เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรีจะพิจารณาตามความเหมาะสม และเพื่อประโยชน์ในการทำงาน ซึ่งอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด อย่าไปยึดติดกับตำแหน่ง เพราะอยู่ที่ใดก็ทำงานได้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์