พท. เผย 6 จุดอ่อนพรรคประชาธิปัตย์



เพื่อไทยขยับปรับโครงสร้างพรรค มั่นใจ 270 เก้าอี้ไม่ยากเย็น "ปลอด"สวมบทซือแป๋วิเคราะห์จุดอ่อนปชป.-ภท. พร้อมซัดภท.ทำตัวน่าอายเล่นชู้การเมือง...

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการปรับโครงสร้างพรรค ขอพูดในนามพรรคเพื่อไทยว่า จะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวหัวหน้าพรรคในตอนนี้ เมื่อจะมีการเลือกตั้งจึงจะตัดสินใจใน 2 แนวทางหลัก คือ 1.เลือกหัวหน้าพรรค ที่จะดำรงตำแหน่งนายกฯ 2.ใช้รูปแบบคู่ขนาน คือมีผู้บริหารพรรคส่วนหนึ่ง และมีผู้บริหารรัฐบาลอีกส่วนหนึ่ง ในเบื้องต้นจะมีการปรับโครงสร้าง 3 อย่าง คือ 1.ย้ายที่ทำการพรรค ถ้าพูดในแง่ไสยศาสตร์นั้น สถานที่ตั้งพรรคไทยรักไทยและพลังประชาชนเดิม ทำให้เรามีความรู้สึกดี กลับไปอยู่ที่นั่นอาจจะทำให้มีนายกฯได้อีก 2-3 คน 2.แบ่งกลุ่มส.ส.เป็น 3 กลุ่ม ตามสถานการณ์ เนื่องจากเกรงว่าจะมีการเลือกตั้งในเร็ววันนี้ โดยจะแบ่งส.ส.ไปช่วยงานคณะกรรมการบริหารพรรค จับการทุจริต และ จับตาการใช้อำนาจรัฐ 3.จัดตั้งคณะกรรมการบริหารกิจการพรรค จำนวน 20-25 คน ประกอบด้วย 3 ส่วนคือส.ส.อาวุโส คณะกรรมการบริหารพรรค และที่ปรึกษา เพื่อตัดสินใจในเรื่องสำคัญ 

นายปลอดประสพ กล่าวว่า สำหรับเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งหน้าของพรรคที่มีแกนนำคาดการณ์ว่าจะได้ 250-270 ที่นั่งนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องที่ยากเย็น เพราะเราไม่หนักใจนโยบายของคู่ต่อสู้แม้แต่น้อย ซ้ำยังพบจุดอ่อน โดยพรรคประชาธิปัตย์มีจุดอ่อน 6 ข้อ ถ้าแก้เรื่องเหล่านี้อาจจะชนะเราได้ คือ
1.ใช้ภาษาบริหาร จนได้รับรางวัล สวนทางกับการบริหารเชิงปฏิบัติ
2.ใช้เวลาบริหาร 99 วันไม่เคยทำอะไรเสร็จ
3.ใช้กฎหมายบริหาร ตาย 91 เจ็บ 2,000 ราย
4.ใช้หนี้บริหาร จนประเทศใกล้จะล่มจม
5.ใช้กรรมการอิสระบริหาร สุดท้ายก็คุมกันไม่ได้
6.ใช้ศอฉ.-พ.ร.ก.ฉุกเฉินบริหารในสภาวะฉุกเฉิน จน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด หรือเสธ.ไก่อู เรตติ้งสูงกว่านายกฯไปแล้ว

ส่วนพรรคภูมิใจไทยมี 3 ข้อ ทั้ง 2 พรรคนี้เราไม่ยี่หระ ส่วนพรรคเล็กพรรคน้อย เรารู้ว่าชอบโดยสารไปด้วย ซึ่งเราก็ต้อนรับ เพราะรถไฟขบวนของเรายาว ส่วนตัวเชื่อว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะถอดใจแล้ว ไม่เอาแล้ว ท่านบอบช้ำมาพอสมควรแล้ว ครอบครัวคนใกล้ชิดบอกให้พักก่อน รอฟิตเครื่องใหม่ ตนเห็นสีหน้าท่าทาง ท่านก็ฝืนยิ้มอยู่ตลอด ท่านไปพักก่อนดีกว่า ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพวกตนบ้าง  นายปลอดประสพ กล่าวว่า กรณีที่นายจุมพฏ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ที่ย้ายไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ออกมาพูดเรื่อง ส.ส.ย้ายพรรคนั้น ไม่รู้ว่ามีจริยธรรมแค่ไหน เที่ยวออกมาพูดหน้าตาเฉย ตัวเองย้ายไปไม่พอ ยังบอกว่าคนนั้นคนนี้จะย้ายไปด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์