พท.-พรรคร่วมยอมถอยให้วุฒิสภาตัดสินใจร่าง พ.ร.บ.นิรโทษฯ

พท.-พรรคร่วมยอมถอยให้วุฒิสภาตัดสินใจร่าง พ.ร.บ.นิรโทษฯ


พรรคเพื่อไทย 5 พ.ย.- เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เผยพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยยอมถอยให้อำนาจวุฒิสภาตัดสินใจร่าง

 พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และยังไม่ได้พิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับ “ร.ต.อ.เฉลิม”

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมพรรคร่วมรัฐบาล และ ส.ส.พรรคถึงร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่าเจตนารมณ์ของกฎหมายนี้เกิดขึ้นเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อ และให้ประเทศชาติเข้าสู่ความปรองดองโดยไม่มีความขัดแย้ง และอยากให้ผลพวงของการทำรัฐประหารคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งพรรคเพื่อไทยและสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาล ยินดีที่จะถอยไปสู่จุดที่พูดคุยกับประชาชนได้ทุกฝ่ายรวมทั้งคนที่เห็นต่าง โดยขอให้เป็นอำนาจของวุฒิสภา หากมีมติออกมาอย่างไร ทางพรรคพร้อมที่จะยอมรับ แต่ยังยืนยันเดินหน้าชี้แจงทำความเข้าใจกับสังคมและประชาชนต่อไปถึงร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ส่วนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ในที่ประชุมพรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน และเชื่อว่าหลังจากนี้สถานการณ์การชุมนุมจะดีขึ้น และประชาชนส่วนใหญ่จะเข้าใจ พร้อมทั้งมั่นใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

“เมื่อพรรคเสนอทางออกแก้ไขปัญหาความขัดแย้งให้บ้านเมืองแล้ว แต่ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่เห็นด้วย ทางพรรคก็พร้อมรับฟังเสียงของประชาชน ส่วนคดีต่าง ๆ ก่อนหน้านี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งการถอยครั้งนี้ก็ไม่ถือว่าเป็นการเสียหน้าแต่อย่างใด” นายภูมิธรรม กล่าว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์