พจมาน-บรรณพจน์อ้างไม่ว่างไปต่างประเทศยื้อแจงหุ้นคตส

"พจมาน-บรรณพจน์"เลื่อนเข้าชี้แจงและรับทราบข้อกล่าวหากรณีขายหุ้นวันนี้


"พจมาน-บรรณพจน์"เลื่อนเข้าชี้แจงและรับทราบข้อกล่าวหากรณีขายหุ้นวันนี้ อ้างไม่ว่างติดภารกิจในต่างประเทศ ขณะที่ คตส.เตรียมออกมาตรการเร่งรัดอีกครั้งในบ่าย

วันนี้ 4 ม.ค. นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ (คตส.) เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการตรวจสอบกรณี นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร และพวกรวม 6 คน หลีกเลี่ยงการเสียภาษีการซื้อขายหุ้นบริษัท ชินวัตร คอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ได้เชิญผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดมารับทราบข้อกล่าวหา

นายสักกล่าวว่า การเข้าชี้แจงดังกล่าว แบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงละ 3 คน คือ เวลา 10.30 น. และ เวลา 13.30 น. ตามลำดับ อย่างไรก็ตามเขาปฏิเสธที่จะเปิดเผยว่า นายบรรณพจน์ และคุณหญิงพจมาน จะมาชี้แจงในช่วงเวลาใด และว่า หากทั้ง 2 คนไม่มาชี้แจงในวันนี้ ทาง คตส. จะออกมาแถลงข่าวอีกครั้งว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป

พจมานและ นายบรรณพจน์ จะไม่ทราบข้อกล่าวหาได้เพราะอยู่ที่ต่างประเทศ


อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีการระบุว่า คุณหญิงพจมานและ นายบรรณพจน์ อาจจะไม่สามารถมารับทราบข้อกล่าวหาได้เนื่องจากอยู่ที่ต่างประเทศ

ล่าสุดมีรายงานว่า คุณหญิงพจมาน และ นายบรรณพจน์ ได้ขอเลื่อนมาชี้แจงต่อ คตส.แล้ว โดยอ้างว่าติดภารกิจอยู่ในต่างประเทศ

ก่อนหน้านี้ กรณีลูกๆของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คือ นายพานทองแท้ และ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร ได้เลื่อนการเข้าชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการตรวจสอบการขายหุ้นแอมเพิลริช ไปแล้ว โดยอ้างว่า ติดภารกิจ เช่นเดียวกัน

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์