พจมาน นำบิ๊ก ทรท.ร่วมพิธีตั้งศาลพระภูมิใหม่แก้เคล็ด

พจมาน นำบิ๊ก ทรท.ร่วมพิธีตั้งศาลพระภูมิใหม่แก้เคล็ด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 มีนาคม 2549 12:56 น.

หญิงอ้อ นำทีมแกนนำ ทรท.บวงสรวงตั้งศาลพระภูมิใหม่ หน้าที่ทำการพรรค โดยเชิญเกจิชื่อดังจากอีสานใต้ ระบุมีญาณพิเศษติดต่อทางพรหมมาทำพิธีเพื่อเสริมสิริมงคลให้พรรค ด้าน เนวิน หยอกนักข่าว ไม่ไหว้ระวังโดนของ!

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคไทยรักไทยว่า ภายหลังจากพรรคได้ให้คนงานมาตั้งศาลพระภูมิแห่งใหม่ บริเวณทางออกหน้าที่ทำการพรรคไทยรักไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ วานนี้ (22 มี.ค.) จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี พยายามแก้เคล็ดทางการเมืองจากมรสุมที่รุมเร้าอย่างหนัก

ล่าสุดวันนี้ (23 มี.ค.) เวลา 10.30 น. คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยานายกรัฐมนตรี ได้ทำพิธีบวงสรวงตั้งศาลพระภูมิ โดยมีแกนนำพรรคเข้าร่วมคับคั่ง อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายเนวิน ชิดชอบ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล นายไชยยศ สะสมทรัพย์ นายกันตธีร์ ศุภมงคล นายเสริมศักดิ พงษ์พานิช เป็นต้น

สำหรับพิธีครั้งนี้ได้เชิญหลวงปู่เกลี้ยง เตชะธัมโม อายุ 99 ปีจากวัดบ้านโนนแกต อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ มาร่วมทำพิธี ส่วนขนมหวาน 10 อย่างที่นำมาถวาย ประกอบด้วย ขนมชั้น ขนมเปียกปูน ฝอยทอง ทองหยิบ ข้าวต้มมัด ขนมถ้วยฟู ทองเอก ขนมต้มแดง ขนมต้มขาว น้ำตาลก้อน ผลไม้ 8 ชนิด ประกอบด้วย กล้วย มะละกอ แอปเปิล ส้ม ฝรั่ง สับปะรด สาลี่ มะพร้าว นอกจากนี้ยังมีการถวายพวงมาลัยดอกมะลิ ช่อดอกไม้ 10 ช่อ โดยคุณหญิงพจมานเป็นผู้ผูกผ้าสามสีที่เสาศาลพระภูมิ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนทำพิธีเปิดศาลพระภูมินั้นได้มีการจัดพื้นที่เตรียมเก้าอี้ไว้ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และคณะประมาณ 10 กว่าที่ เนื่องจากแกนนำพรรคคาดว่าจะเดินทางมาทำพิธีด้วยตนเอง แต่เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เดินทางมา เจ้าหน้าที่จึงยกเก้าอี้ไปเก็บ และคุณหญิงพจมานทำหน้าที่บวงสรวงแทน

ทั้งนี้ ระหว่างทำพิธีนายเนวินได้กล่าวหยอกล้อกับผู้สื่อข่าวว่า คุณหญิงทำพิธีในฐานะเจ้าของตึก ส่วนแกนนำพรรคที่มาร่วมในฐานะผู้ใช้อาคาร พวกคุณมาใช้ตึกนี้ก็ควรทำพิธีด้วย ไม่งั้นระวังโดนของนะ คอยดูวันนี้พวกม็อบก็จะเอาประเด็นนี้ไปพูดแน่ ผมเป็นยาสามัญประจำม็อบเพราะถูกพูดถึงตลอด ไม่เคยซา คนอื่นยังมีซาบ้าง แต่ก็ไม่เป็นไร ถือว่าเป็นการทำบุญ เพราะทำให้คนหัวเราะ หายเครียดได้

ด้าน นายธเนศ เครือรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคไทยรักไทย ซึ่งเป็นผู้ติดต่อหลวงปู่เกลี้ยงมาทำพิธี กล่าวว่า หลวงปู่เกลี้ยงมีความเชี่ยวชาญในการตั้งศาลพระภูมิ ดูเจ้าที่เจ้าทาง และสื่อสารกับทางพรหม และทางภูมิ เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับพรรคไทยรักไทย เพราะก่อนหน้านี้พรรคไม่มีศาลพระภูมิใดๆ ตั้งอยู่ ส่วนฤกษ์ยามนั้นไม่ได้กำหนดตายตัว เพียงแต่ให้ทำก่อนเวลา 12.00 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์