พงศ์โพยมเดินหน้าลุยค้านวิเชียรนั่งปลัดมท.

นายพงศ์โพยม วาศภูติ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า สมาคมข้าราชการบำนาญกระทรวงมหาดไทยกำลังหารือเพื่อกำหนดรูปแบบ และแนวทางการทัดทานการแต่งตั้งนายวิเชียร ชวลิต เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ 

เนื่องจากนายวิเชียรมีคุณสมบัติไม่ต่างจากนายมงคล สุระสัจจะ (ก่อนหน้านี้ถวายฎีกากรณีคุณมงคล) ที่ผ่านการเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดไม่ถึง 2 ปี โดยได้รับแต่งตั้งในวัน-เดือน-ปีเดียวกัน และยังเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์รุ่นเดียวกัน ถือเป็น “ บุรีรัมย์คอนเนกชั่น ” เหมือนกัน

“ขอยืนยันว่าเราไม่ได้มีปัญหากับตัวบุคคลทั้งตัวคุณมงคล และตัวคุณวิเชียร เราไม่ได้บอกว่าเขาดีหรือไม่ดี แต่เราไม่อยากเห็นปลัดกระทรวงที่อ่อนอาวุโส คุณมงคลอาวุโสอยู่ลำดับที่ 54 หากได้ขึ้นมาเป็นปลัดกระทรวงนั่นหมายความว่าจะมีผู้ว่าฯ 35 คนอาวุโสสูงกว่า ส่วนคุณวิเชียร์อาวุโสอยู่ลำดับที่ 52 คุณสมบัติมันไม่ต่างกันเลย แล้วถามว่าทำไมคนอาวุโสที่ 4, 5, 6 มันไม่มีดีเลยหรือ ถึงต้องเอาคนที่อาวุโสน้อยมาเป็น

ผู้สื่อข่าวถามว่า กระบวนการทัดทานจะทันหรือไม่ เพราะเลขาธิการครม. ระบุว่านำรายชื่อนายวิเชียร์ขึ้นทูลเกล้าฯ ตามขั้นตอนแล้ว นายพงศ์โพยมกล่าวว่า ไม่เป็นไร เขาก็ทำของเขา เราก็ทำของเรา แต่เชื่อว่าสวรรค์คงมีตา

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าการออกมาเคลื่อนไหวครั้งใหม่จะนำไปสู่การทบทวนคำสั่งแต่งตั้งนายวิเชียร อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทยกล่าวว่า “ ตั้งแต่การยื่นทูลเกล้าฯ ถวายฎีกากรณีคุณมงคล เราไม่เคยคิดว่ากระบวนการจะเดินไปถึงไหน แต่เราอึดอัด และหาคนช่วยไม่ได้ จึงต้องขอพึ่งพระบารมี มาครั้งนี้ก็จะพยายามทำในลักษณะนั้น ส่วนจะไปได้แค่ไหนอย่างไร เราไม่รู้ ปล่อยมันไปตามธรรมชาติ ให้โชคชะตาเดินไป อย่างน้อยการได้ทัดทานก็ดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์