พงศ์เทพเผยอภิสิทธิ์ฟ้องศาลปค.ถอนคำสั่งกห.ไม่ได้

รองนายกฯ "พงศ์เทพ" เผย ถอดยศ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" เข้าข่ายการถูกปลดออกจากราชการ ชี้ ยื่นฟ้องศาลปกครอง ให้เพิกถอนคำสั่งไม่ได้

พงศ์เทพเผยอภิสิทธิ์ฟ้องศาลปค.ถอนคำสั่งกห.ไม่ได้


                  นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การถอดยศร้อยตรีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ของกระทรวงกลาโหม นั้น ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 102(6) ว่าด้วยคุณสมบัติการเป็น ส.ส. ห้ามผู้ที่ถูกปลดออก ไล่ออก หรือให้ออกจากราชการ ลงสมัครรับเลือกตั้ง ดังนั้นการถอดยศ นายอภิสิทธิ์ ถือว่าเข้าข่ายการถูกปลดออกจากราชการ

               ส่วนที่ นายอภิสิทธิ์ ยื่นฟ้องศาลปกครอง ให้เพิกถอนคำสั่งกระทรวงกลาโหม นั้น เห็นว่า ไม่สามารถทำได้ เพราะตามระเบียบการจัดตั้งศาลปกครอง ไม่มีอำนาจพิจารณาคำสั่งวินัยทางทหาร ส่วนการแนบชื่อในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีสามารถทำได้หรือไม่นั้น ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น สำหรับพรรคเพื่อไทย จะพิจารณายื่นเรื่องให้ กกต. หรือศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย นายอภิสิทธิ์ หรือไม่นั้น ยังไม่มีการพิจารณาในเรื่องดังกล่าว ขณะที่การประชุมร่วมรัฐสภา ได้เริ่มขึ้นแล้ว ส.ส. และ ส.ว. ต่างทยอยเข้าประชุมอย่างต่อเนื่อง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์