“พงศ์เทพ”ออกมายอมรับแล้ว ทักษิณหย่าขาดคุณหญิงอ้อ

“พงศ์เทพ”ยอมรับ“ทักษิณ”หย่าขาด“คุณหญิงพจมาน” แต่ไม่ทราบสาเหตุ เชื่อไม่กระทบคดีและคะแนนนิยมการเมือง

(15พ.ย.) นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีรายงานข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ หย่าขาดจากคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาแล้วที่เกาะฮ่องกง ว่า หลังปรากฎข่าวมีสื่อจำนวนมากโทรศัพท์สอบถาม ตนจึงได้สอบถามไปยังคนใกล้ชิดพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งยืนยันเรื่องนี้ได้ โดยยอมรับว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ได้หย่าขาดกับคุณหญิงพจมานจริง แต่ไม่ได้ถามเหตุผลเพราะเคารพในเรื่องส่วนตัวของพ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมาน แต่เรื่องนี้เชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบต่อความนิยมทางการเมืองและรูปคดีต่างๆ เนื่องจากไม่เกี่ยวกัน และตนไม่ทราบว่าหลังจากนี้พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางออกจากเกาะฮ่องกงไปพำนักที่ประเทศใดต่อ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เกี่ยวกรณีคุณหญิงพจมานไม่พอใจที่พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เลิกเล่นการเมืองหรือไม่ นายพงศ์เทพ กล่าวว่า ไม่สามารถไปถามท่านได้ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของคน 2 คน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวพ.ต.ท.ทักษิณจะกลับเมืองไทยเพื่อต่อสู้ทางการเมืองอีกครั้ง นายพงศ์เทพ กล่าวว่า ไม่มีข้อมูลตรงนี้

ด้านนายสัก กอแสงเรือง อดีตกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) กล่าวถึงข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหย่ากับคุณหญิงพจมานว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ แต่มองว่าเป็นความพยายามขอกลับเข้าอังกฤษมากกว่า เพราะทางการอังกฤษให้เหตุผลการถอนวีซ่าพ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมานว่ามาจากการที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ต้องคำพิพากษาคดีที่ดินรัชดา หากทั้ง 2 คนจดทะเบียนหย่า คุณหญิงพจมานก็อาจอ้างได้ว่าไม่ยุ่งเกี่ยวกับพ.ต.ท.ทักษิณแล้ว เพื่อขอกลับเข้าไปทำธุรกิจอีกครั้งในประเทศอังกฤษ

ส่วนผลของการหย่าต่อการสู้คดีที่ดินรัชดาและคดีอายัดทรัพย์สิน 76,000 ล้านบาทนั้น นายสัก กล่าวว่า ไม่น่าส่งผลอะไร เนื่องจากทั้ง 2 คดีคตส.ได้ตรวจสอบยืนยันสถานะสมรสของบุคคลทั้งสองในระหว่างกระทำผิดที่เกิดขึ้นระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว และจะไม่มีต่อคำสั่งอายัพทรัพย์ด้วย แต่อาจมีผลต่อการทำนิติกรรมเกี่ยวกับทรัพย์สินหรือทำธุรกิจในอนาคต รวมถึงการแบ่งทรัพย์สินหลักการหย่า ซึ่งอาจทำให้ตรวจสอบที่มาของเงินได้ยากขึ้น

“ผมมองว่าน่าจะได้ประโยชน์เรื่องการกลับอังกฤษมากกว่า โดยคุณหญิงพจมานอาจอ้างว่าไม่เกี่ยวข้องพ.ต.ท.ทักษิณแล้ว เพื่อจะเดินทางกลับไปทำธุรกิจในอังกฤษ” นายสัก กล่าว

ทางด้านพล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และอดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) ญาติผู้พี่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ทราบข่าวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กับ คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา หย่ากันแล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เกิดจากสาเหตุใดพล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า การหย่ากันเป็นสิ่งดีที่สุด เพราะการหย่าทำให้คุณหญิงพจมานสามารถเดินทางเข้าประเทศอังกฤษได้ หรือในแง่กฎหมายอื่นๆ เพราะคุณหญิงพจมานไม่ได้มีความผิดใดๆ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการกระทำดังกล่าวน่าจะมีเหตุผล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์