พงศ์เทพย้ำคำเดิมยังไม่มีใครทาบทามนั่งรมต.

พงศ์เทพย้ำคำเดิมยังไม่มีใครทาบทามนั่งรมต.


สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย "พงศ์เทพ" ย้ำคำเดิม ไม่มีใครทาบทามนั่ง รมต. แปลกใจ สื่อเขียนข่าวกันจนเกินไป แนะรัฐบาลเร่งทำผลงาน เชื่อความเห็นต่างในเพื่อไทย ไม่ทำแตกแยก

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทย ที่กำลังจะได้สิทธิ์ทางการเมืองกลับมาอีกครั้ง กล่าวกับ สำนักข่าว INN ว่า ยังขอยืนยันคำเดิมเกี่ยวกับกระแสข่าว เรื่องจะไปมีชื่อเป็นรัฐมนตรีหลังพ้นโทษ ว่า บุคคลที่มีอำนาจ มีหน้าที่ในการตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว ไม่ได้ติดต่อทาบทามมาเลย สมาชิก 111 ที่มีชื่อตามสื่อ ก็ปรากฏว่า ไม่มีการติดต่อไปเช่นกัน จึงรู้สึกแปลกใจที่สื่อนำเสนอกันไปมากมายขนาดนั้น

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าว พรรคเพื่อไทย เตรียมจะปรับโครงสร้างพรรค เพื่อให้เป็นสถาบันทางการเมืองนั้น ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะเชื่อว่า ทุกพรรคก็พยายามที่จะมีการพัฒนารูปแบบของตนเองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสมาชิกทุกคนต้องอยากเห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นตลอดเวลา ไม่มีใครต้องการเห็นการหยุดพัฒนาแน่นอน

พร้อมกันนี้ นายพงศ์เทพ ยังแนะนำรัฐบาลว่า ต้องเร่งทำผลงาน โดยเรื่องหลักที่เป็นภารกิจด่วนคือ การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องประชาชน ส่วนเรื่องที่ 2 นั้นสำคัญมาก เพราะเป็นการวางระบบให้กับประเทศใหม่ คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งหากทำไม่ดีก็จะกระทบกับประชาชนจำนวนมาก รวมถึงเรื่องการปรองดอง และการพยายามแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง และระบบโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ

นอกจากนี้ นายพงศ์เทพ ยังกล่าวทิ้งท้ายถึงกรณีความเห็นที่แตกต่างในพรรค เรื่องการคัดเลือกตัวบุคคลเป็นรัฐมนตรี หรือ ผู้สมัคร นายก อบจ. ว่า เป็นเรื่องดีแล้ว เพราะเป็นการแสดงออกถึงประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และเชื่อว่า ทุกพรรคก็น่าจะเป็นแบบนี้ที่จะเปิดโอกาสให้สมาชิกได้แสดงความคิดเห็น แต่ก็ตำหนิสื่อเล็กน้อยว่า อย่าพยายามถามชี้นำให้เกิดความแตกแยก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์