พงศ์เทพการันตีรบ.สู้คดีพระวิหารเต็มที่

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา


'พงศ์เทพ'การันตีรบ.ไทย รักษาผลประโยชน์เต็มที่ 'คดีพระวิหาร' พร้อมสู้ทุกประเด็น ยัน'ศาลโลก'ไม่มีสิทธิวินิจฉัยคำพิพากษาปี 2505

 


24 ม.ค.56 นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หนึ่งในคณะทำงานต่อสู้คดีข้อพิพาทปราสาทพระวิหารในศาลโลกกล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าร่วมหารือแนวทางการทำงานในเรื่องคดีปราสาทพระวิหาร ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันศุกร์ที่ 25 ม.ค.นี้ เวลา 14.00น. และสอบถามความคืบหน้าข้อมูล ที่จะนำไปชี้แจงให้ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศในวันที่ 15 - 19 เม.ย.นี้ว่า การประชุมคณะทำงานในวันพรุ่งนี้ จะมีการรายงานถึงการทำงานของแต่ละฝ่ายที่เตรียมต่อสู้คดีในศาลโลกทุกประเด็น เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่ศาลจะรับมาวินิจฉัย ไม่ใช่ไปตีความคำพิพากษา ปี 2505

               

“คณะทำงานมีทั้งนักกฎหมายกระทรวงการต่างประเทศ มีประสบการณ์สูง มีระดับอาจารย์ทางกฎหมายระหว่างประเทศ เข้ามาทำงานตรงนี้ ซึ่งเราก็สู้ทุกประเด็น ดังนั้นต้องแยกแยะความสัมพันธ์ระหว่างประเทศก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่การรักษาผลประโยชน์ประเทศต้องแยกแยะ รัฐบาลกัมพูชาก็ต้องแยกแยะเช่นกัน ขอให้มั่นใจรัฐบาลไทยรักษาผลประโยชน์อย่างเต็มที่” รองนายกรัฐมนตรี กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์