“พงศ์เทพ” หนุนเสื้อแดงแสดงพลังต้านม๊อบไล่รัฐบาล

“พงศ์เทพ” หนุนเสื้อแดงแสดงพลังต้านม๊อบไล่รัฐบาล บอกต้องแสดงออกให้เห็นความต้องการของคนส่วนใหญ่

“พงศ์เทพ” หนุนเสื้อแดงแสดงพลังต้านม๊อบไล่รัฐบาล


                  ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 09.50 น. วันนี้ (19 พ.ย.) นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามายังเวทีของคนเสื้อแดงที่ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ระบุว่าจะมีทหารอยู่เบื้องหลังกลุ่มผู้ชุมนุมที่ต้องการล้มรัฐบาล ว่าประชาชนชาวไทยหลายคนก็มีความห่วงว่าการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม มีความพยายามจะทำอะไรให้เกิดปัญหาหรือไม่ เพราะขณะนี้ประเทศไทยกำลังไปได้ดี นานาชาติให้การยอมรับรัฐบาลที่มาตามวิถีทางประชาธิปไตย เมื่อถามว่าเชื่อข้อมูลของ พ.ต.ท.ทักษิณที่ระบุว่าทหารให้การสนับสนุนการชุมนุมดังกล่าวหรือไม่ นายพงศ์เทพ กล่าวว่า ข้อมูลของ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นข้อมูลที่นักวิเคราะห์ รวมทั้งสื่อมวลชนบางคนก็ให้ความเห็นไว้อยู่แล้ว


               เมื่อถามว่าการที่คนเสื้อแดงปลุกมวลชนออกมาชน จะทำให้เกิดผลกระทบวงกว้างหรือไม่ นายพงศ์เทพ กล่าวว่า “แน่นอนว่าการที่ผู้รักประชาธิปไตย จะแสดงออกว่ายึดมั่นในแนวประชาธิปไตย และต้องการให้ปัญหาต่าง ๆ ได้รับการตัดสินโดยวิถีทางประชาธิปไตยนั้น ถือเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และต้องทำ เพราะจะทำให้ทุกฝ่ายทราบดีว่าคนส่วนใหญ่ต้องการอย่างไร ไม่เช่นนั้นถ้าคนส่วนน้อยมาแสดงความคิดเห็นในวิถีทางที่ไม่ถูกต้อง ขณะที่คนส่วนใหญ่เงียบเสีย คนก็จะเข้าใจว่าคนส่วนใหญ่เห็นตามแนวทางของคนส่วนน้อย ซึ่งจริง ๆ ไม่ใช่” เมื่อถามว่าแสดงว่าท่านสนับสนุนให้คนเสื้อแดงออกมาชุมนุมคัดค้านกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามใช่หรือไม่

                นายพงศ์เทพ กล่าวว่า การแสดงความเห็นตามแนวทางประชาธิปไตยมีหลายทาง ไม่ได้หมายความว่าต้องมาชุมนุมกัน เช่น การแสดงออกของ บก.ลายจุดที่สวมเสื้อกันหนาวไปแสดงออก ซึ่งเป็นวิถีทางหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าคนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับวิธีการไม่ถูกต้องที่จะมาแช่แข็งประเทศไทย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์