พงศ์เทพ ย้อนม็อบบุก บ้านป๋าเปรมบริสุทธิ์ใจหรือไม่

พล.อ.พงศ์เทพ เทศประทีป เลขาธิการนายกรัฐมนตรี


กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มองค์กรประชาธิปไตยเรียกร้องให้พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี แสดงจุดยืนทางการเมือง ว่าให้การสนับสนุนคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ว่า คงต้องไปถามพล.อ.เปรม ตนไม่อยากวิจารณ์ว่า สิ่งที่กำลังทำอยู่นั้น ได้ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจต่อชาติบ้านเมืองหรือไม่ บ้านเมืองต้องมีกฎกติกาที่ชัดเจนว่าจะทำอะไรต้องอยู่ในขอบเขต เหล่านี้เป็นสิ่งที่จะสร้างความสมานฉันท์ได้อย่างแท้จริง


หากคนเรามีการพูดจา ทำความเข้าใจกัน ก็จะไม่ระหองระแหง


หากเราเข้าใจกันว่าคนไหนมีนิสัยใจคออย่างไร ก็จะทำให้เรามีจุดที่ไม่ระรานกัน ซึ่งตนอยากย้อนกลับไปยังสื่อมวลชนด้วยว่า การเสนอข่าวเชิงสร้างสรรค์เป็นสิ่งที่มีคุณค่ายิ่งต่อสังคมในขณะนี้ เพื่อให้ประชาชนรับรู้รับทราบในสิ่งที่เป็นประโยชน์ แต่ตอนนี้ข่าวดีที่ประชาชนได้รับนั้นมีน้อยมาก เราจะได้รับแต่ข่าวร้ายกันแทบทุกวันจนเหมือนเป็นค่านิยมไปแล้ว แต่สิ่งดีของชาติบ้านเมืองที่รัฐบาลดำเนินการ หรือพยายามสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองนั้น กลับไม่ได้ถูกขยายความ หรือดำเนินการอย่างเป็นระบบเท่าที่ควร จึงขอฝากสื่อมวลชนช่วยตรงนี้ด้วย

ต่อข้อถามว่าการออกมาเคลื่อนไหวเช่นนี้จะกลายเป็นความขัดแย้งในสังคมหรือไม่


พล.อ.พงศ์เทพ กล่าวว่า ในหลายๆ ส่วนตนคิดว่าเป็นผู้ใหญ่กันทั้งนั้น และสังคมก็มองอยู่ว่าทำอะไรที่ถูกที่ควรหรือไม่ ดังนั้นคนเหล่านั้นต้องใช้ดุลยพินิจให้มาก มีอะไรต้องมาคุยกัน รัฐบาลเองมีส่วนรับเรื่องราว รับแก้ไขปัญหาทุกเรื่องอย่างไม่นิ่งนอนใจ ตนยืนยัน


และขอเรียนให้ทราบว่า


ได้ดำเนินการแก้ปัญหาในสิ่งที่เป็นความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ ไม่ใช่เป็นความต้องการของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ส่วนความต้องการให้ได้มาของกลุ่มใดนั้นคงต้องพิจารณากัน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์