พงศ์เทพ ปัดอดีตนายกฯ ไม่มีแนวคิดใช้ลาว-กัมพูชา เป็นฐานเคลื่อนไหวการเมือง

สำนักข่าวไทย 6 ก.พ.-โฆษกส่วนตัว“พ.ต.ท.ทักษิณ”ปัดอดีตนายกฯ ไม่เคยมีแนวคิดใช้ลาว-กัมพูชา เป็นฐานที่มั่นเคลื่อนไหวทางการเมือง ส่วนกระแสข่าวจีน-ญี่ปุ่นห้ามเข้าประเทศ ยังไม่มีความชัดเจน ย้ำ กรณี ส.ส.เพื่อไทยจะเดินทางไปพบ เพื่อให้กำลังใจ ถือเป็นเรื่องธรรมดา

  
นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย


กรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตั้งข้อสังเกตว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมากัมพูชาบ่อย ว่า ตั้งแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางออกจากประเทศไทย ไปยังประเทศจีน ในช่วงโอลิมปิกแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยเดินทางไปกัมพูชาเลย
  
ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า จะมีการพบปะกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่กัมพูชา นายพงศ์เทพ กล่าวว่า ยังไม่มีการยืนยันเป็นที่แน่ชัด

ดังนั้น การกล่าวหาว่า พ.ต.ท. ทักษิณ จะใช้ลาวและกัมพูชา เป็นฐานที่มั่น ในการเคลื่อนไหวทางการเมือง ยิ่งเป็นไปไม่ได้ พร้อมปฏิเสธข่าวญี่ปุ่น – จีน ไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าประเทศ
“การที่ ส.ส.เพื่อไทย หรือคนที่รู้จักให้ความนับถือ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปพบเพื่อให้กำลังใจ สอบถามความเป็นอยู่ ถือเป็นเรื่องธรรมดา พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ต่างประเทศและถูกใส่ร้าย หลายคนก็อยากให้กำลังใจ ไม่จำเป็นต้องไปพบที่กัมพูชาก็ได้ ตอนนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปในหลาย ๆ ประเทศ ไม่ได้อยู่ที่ใดที่หนึ่ง ส่วนข่าวที่จีนและญี่ปุ่นห้ามเข้าประเทศ ก็ยังไม่ทราบว่าจริงหรือไม่” นายพงศ์เทพ กล่าว
  
นายพงศ์เทพ  กล่าวอีกว่า การกล่าวหาของ นายสุเทพ เทีอกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาเป็นประธานาธิบดี ถือว่ารุนแรงมาก และกระทบกับสถาบันหลัก ดังนั้น  พ.ต.ท.ทักษิณ จะดำเนินคดีทางกฎหมายกับนายสุเทพจนถึงที่สุด และว่าพรรคประชาธิปัตย์พยายามกล่าวหาเช่นนี้มานานแล้ว ซึ่งฝ่ายกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องนำข้อเท็จจริงออกมาให้ประชาชนทราบ.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์