“พ.อ.อภิวันท์” ยืนยัน “เพื่อไทย” ไม่ยื่นศาล รธน.วินิจฉัยปมตั้ง กมธ.

รัฐสภา 26 พ.ย.-“พ.อ.อภิวันท์”  ยืนยัน พรรคเพื่อไทยไม่ยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยปมตั้งกรรมาธิการร่างแก้ไข รธน. ระบุ การที่ ส.ส.เพื่อไทย พูดหยาบ แค่ตอบโต้ แนะให้ดูที่ต้นเหตุ

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร จากพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง ปัญหาวุ่นวายในการพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ

พรรคเพื่อไทยจะไม่ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย กรณีการตั้งคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ โดยไม่มี สัดส่วนของพรรคเพื่อไทยร่วมด้วย เพราะกระบวนการแต่งตั้งถูกต้องสมบูรณ์แล้ว แต่หากสมาชิกพรรคเพื่อไทยยังติดใจ ก็พร้อมอธิบายทำความเข้าใจ

พ.อ.อภิวันท์ กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวยังไม่ติดใจเรื่องการนับคะแนน ในร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 3 มาตรา 93-98

ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งและที่มาของ ส.ส. เพราะคงไม่มีผลให้กลับมติร่างดังกล่าวได้ พร้อมเชื่อว่า ผู้ที่ทำหน้าที่กรรมการนับคะแนน ไม่มีเจตนาเบี่ยงเบนคะแนน  ส่วนที่มี ส.ส.พรรคเพื่อไทยใช้ถ้อยคำหยาบคาย และแสดงกิริยาไม่เหมาะสมในห้องประชุมรัฐสภา นั้น แม้เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง แต่ต้องพิจารณาที่สาเหตุด้วย  เพราะเป็นการตอบโต้กรณีที่มีการตั้งกรรมาธิการ โดยอ้างชื่อ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้งที่ตัวไปร่วมกิจกรรมกับพรรคการเมืองอื่น ถือเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

“การพูดก็ไม่ได้พูดผ่านไมค์ ถอดรองเท้าก็แค่ขู่ ถอดแล้วก็ใส่ ผมเห็นว่าบรรยากาศสภาไทย ยังดีกว่าสภาไต้หวัน บางทีพวกเราเอง อาจมีพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้อง แต่ก็ต้องดูสาเหตุว่า เกิดจากความพยายามประท้วงการตั้งกรรมาธิการ ส่วนการทำหน้าที่ของประธานรัฐสภา ผมเชื่อว่าประชาชนจะตัดสินเองได้ว่า บกพร่องหรือไม่ ผมไม่ขอวิจารณ์ แต่ในอนาคตต้องป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก” พ.อ.อภิวันท์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์