พ.ต.ท.ทักษิณ ปฏิเสธไม่ได้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมที่รุนแรง

สำนักข่าวไทย 1 พ.ค. – “พ.ต.ท.ทักษิณ” ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ยืนยันไม่ได้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมที่รุนแรง อ้างยังมีคนใส่ร้ายป้ายสี ขณะเดียวกัน ยืนยันการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นการเรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องรัฐบาลใจกว้าง


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2/2552 เรื่อง “ประชาธิปไตยที่แท้จริงคือรากฐานของการปรองดองแห่งชาติ”

โดยมีเนื้อหาว่า ภายหลังจากที่การชุมนุมของประชาชนผู้เรียกร้องประชาธิปไตยถูกสลายโดยกำลังทหารที่ใช้อาวุธสงคราม และต่อมามีการบิดเบือน และกล่าวหาตนอย่างเป็นระบบโดยผู้มีอำนาจว่า ตนเป็นผู้นำม็อบเพื่อสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง และกล่าวหาว่าการชุมนุมของประชาชนผู้เรียกร้องประชาธิปไตยนั้น ได้กระทำไปเพื่อประโยชน์ส่วนตัวของตนและครอบครัว และมีแนวโน้มว่า การบิดเบือนใส่ร้ายจะยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งย่อมไม่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ


“ผมขอเรียนว่า แม้ว่าผมได้ให้กำลังใจแก่ประชาชนผู้มาชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยและความเป็นธรรม การดำเนินการของผมในช่วงที่ผ่านมานั้น ได้กระทำไปด้วยสำนึกในความปรารถนาและความพยายามของคนไทยที่ได้ร่วมกันต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยและความเป็นธรรมที่แท้จริง เพราะประชาธิปไตยที่แท้จริงเท่านั้นที่จะเป็นรากฐานของการปรองดองของคนในชาติ และการปรองดองของคนในชาติ จะทำให้บ้านเมืองของเราเดินหน้าต่อไปได้ โดยผมได้ย้ำว่าการดำเนินการต้องกระทำโดยสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรงและปราศจากอาวุธ” พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว


อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า แม้ตนพำนักอยู่ในต่างประเทศ แต่ก็ยังคงรักประเทศชาติและห่วงใยชีวิตคนไทยไม่น้อยไปกว่าเมื่อครั้งที่ยังเป็นนายกรัฐมนตรี
และปรารถนาที่จะเห็นบ้านเมืองของเราเดินหน้าต่อไป เพื่อให้ประเทศและประชาชนคนไทยสามารถฝ่าฟันวิกฤติเศรษฐกิจที่ร้ายแรงที่สุดในครั้งนี้ไปให้ได้ จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลและทุกภาคส่วนของไทยให้เปิดใจให้กว้างและยอมรับว่าการชุมนุมโดยสงบ สันติ เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยนั้นย่อมกระทำได้ และผมขอสนับสนุนและให้กำลังใจการดำเนินการตามแนวทางนี้
 
“ผมขอยืนยันอย่างชัดเจนว่า แม้ผมเป็นผู้หนึ่งที่ได้ร่วมเดินบนเส้นทางในการเรียกร้องประชาธิปไตยและความเป็นธรรมให้กับคนไทย แต่ผมไม่ได้เป็นผู้ชักใยหรืออยู่เบื้องหลังการชุมนุมเพื่อสร้างความวุ่นวายทางการเมืองแต่อย่างใด ผมขอแถลงยืนยันมา ณ ที่นี้ เพื่อป้องกันมิให้ผม และพี่น้องประชาชนผู้รักสันติ ที่มาร่วมชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยที่แท้จริงนั้น ต้องตกเป็นเหยื่อของการบิดเบือนใส่ร้ายป้ายสีเพื่อหวังผลทางการเมืองของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดต่อไป” พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์