ฝ่ายค้านไม่ร่วมถกเกรงเป็นตราแสตมป์เหมาเข่งยกนิรโทษ

รองประธานวิปฝ่ายค้าน เผย ฝ่ายค้าน ไม่ร่วมถก เกรงเป็นตราแสตมป์ สร้างความชอบธรรม ให้เหมาเข่งยกนิรโทษ พร้อมหาทางออกก้าวข้ามความขัดแย้ง

ฝ่ายค้านไม่ร่วมถกเกรงเป็นตราแสตมป์เหมาเข่งยกนิรโทษ


             นายนคร มาฉิม รองประธานวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้จ้องค้านทุกเรื่องเราพร้อมที่จะแสวงหาทางออกให้กับสังคมและประเทศ นำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง ความแตกแยกให้ได้ ทั้งนี้กระบวนการเดินไปสู่ความปรองดอง นิรโทษกรรม ต้องมีข้อยกเว้น ผู้ที่กระทำความผิดอาญา คอร์รัปชั่น ทุจริต และศาลตัดสินแล้ว การที่ไม่ร่วม เพราะเรามีข้อกังวลใจว่าจะถูกนำเข้าไปเป็นตราประทับแสตมป์ ความชอบธรรมให้กับเสียงส่วนมาก เอาไปเหมาเข่งยกนิรโทษทั้งหมด

           ถ้ามีเจตจำนงที่ชัดเจนทำไมรัฐบาลจึงไม่ถอนร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ทั้ง 4 ฉบับ และร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมก่อน แล้วมาสานเสวนาเพื่อให้ตกผลึกทางความคิด และสังคมว่าจุดนี้เป็นจุดร่วม จากนั้นจุดที่ต่างก็มาถกกันนอกรอบ ไม่ต้องไปผ่านสื่อ เอาความจริงใจผลประโยชน์ของชาติเป็นที่ตั้ง ส่วนเรื่องการปล่อยตัวชั่วคราวนั้นเราไม่ขัดข้อง เพราะเป็นดุลพินิจของศาล


           อย่างไรก็ตาม นายนคร กล่าวว่า รู้สึกกังวลและเกรงจะเป็นการสาดน้ำมันเข้าไปกองเพลิงที่มันใกล้จะดับลงไปทุกขณะแล้ว ซึ่งอยากให้รัฐบาลแสดงความจริงใจ ไม่ทำเสมือนแยกกันเดิน รวมกันตี บนเป้าหมายเพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ฝ่ายค้านพร้อมสนับสนุน และพร้อมเดินเข้าสู่การปรองดอง โดยไม่มีข้อแม้ ถ้าทำเพื่อประโยชน์ของชาติบ้านเมือง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์