ฝ่ายค้านข้องใจรวบรัดแปรญัตติร่างนิรโทษฯ

ฝ่ายค้านข้องใจรวบรัดแปรญัตติร่างนิรโทษฯ


ฝ่ายค้านข้องใจรวบรัดแปรญัตติร่างนิรโทษกรรม กมธ.นัดตรวจรายงาน28ต.ค.ก่อนเสนอปธ.สภาฯ

วันนี้ (26ต.ค.56) การประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งเปิดให้ ส.ส.ที่สงวนคำแปรญัตติ มาแถลงต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการ ในระหว่างวันที่ 24-25 ต.ค. ได้เสร็จสิ้นลงเมื่อเวลา 24.00น.ที่ผ่านมา โดยนายสามารถ แก้วมีชัย ประธานกรรมาธิการฯ ได้นัดประชุมกรรมาธิการอีกครั้ง 

ในวันจันทร์ที่ 28 ต.ค. เวลา 10.00 น. เพื่อตรวจรายงาน ก่อนส่งให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร นำเข้าสู่การพิจารณาในวาระ 2-3 ต่อไป


อย่างไรก็ตาม นายวิรัช ร่มเย็น กรรมาธิการเสียงข้างน้อย จากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยังติดใจการปิดประชุมของนายสามารถ เมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากเห็นว่า การแถลงคำแปรญัตติของส.ส.ยังไม่เสร็จสิ้น เพราะยังมีกรรมาธิการอีกหลายคนที่ได้รับมอบหมายมาจาก ส.ส.ยังไม่ได้แถลงคำแปรญัตติ  แต่ประธานฯ ได้รวบรัดสั่งปิดประชุม โดยให้เสมือนหนึ่งว่า การเสนอคำแปรญัตติในชั้นของคณะกรรมาธิการได้เสร็จสิ้นแล้ว และให้ไปใช้สิทธิ์อภิปรายในวาระ 2-3 ของสภาแทน ดังนั้น ก่อนการประชุมตรวจรายงานในวันจันทร์ที่ 28 ต.ค. ตนจะสอบถามเรื่องนี้จากประธานฯ อีกครั้ง

ทั้งนี้ สำหรับการพิจารณาในวาระ 2-3 ของสภานั้น ตามข้อบังคับประธานฯ ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน ดังนั้น คาดว่า หลังคณะกรรมาธิการฯ ได้ตรวจสอบรายงานในวันจันทร์ที่ 28 ต.ค. และส่งต่อให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร 

ในวันดังกล่าวแล้ว เป็นไปได้ที่จะนำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่การพิจารณาของสภาได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 พ.ย.เป็นต้นไป


ฝ่ายค้านข้องใจรวบรัดแปรญัตติร่างนิรโทษฯ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์