ฝีมือรัฐ-ทหาร เสธ.แดงเชื่อ ระเบิดหวังปฏิวัต


       "เสธ.แดง" มั่นใจ ระเบิดฝีมือรัฐ หวังโยนผิดฝ่ายค้าน หรือ ทหารทำเพื่อหวังปฎิวัติ อ้างเหตุบ้านเมืองปั่นป่วนไม่สงบ เย้ย "มาร์ค" คนหมั่นไส้เริ่มเยอะ-ระวังตัวให้ดี เผยแกนนำพรรคร่วมฯดอดพบ "ทักษิณ" ที่ดูไบ...

       เมื่อวันที่ 14 ก.พ. พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ กรณีเหตุการณ์ระเบิดภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตพณิชยการพระนคร ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาลเมื่อคืนวันที่ 13 ก.พ. ว่า ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าเป็นระเบิดชนิดใด เพราะไม่รู้ตำบลกระสุนตกจึงไม่รู้ว่า เป็นกระสุนชนิดไหนอาจจะเป็นระเบิดปิงปอง เอ็ม 79  ทีเอ็นที.หรือระเบิดยักษ์ประทัดยักษ์ก็ได้ แต่เราไม่รู้จึงไม่สามารถตอบได้  ผู้กระทำขอบอกเลยว่ามือยังไม่ถึง ถ้ามือถึงต้องยิงถึงทำเนียบรัฐบาล

"ถ้าจะพูดแบบตลกพวกที่กระทำนี้เป็นพวกโน แบรนด์ ถ้าเป็นของเสธ.แดง ต้องมีการโฆษณาล่วงหน้าและบอกวิธีการใช้ บอกวันเวลาในการใช้  เหตุการณ์ครั้งนี้อาจเป็นการกระทำของรัฐบาล หรือทหารทำเพื่อหาเรื่องปฏิวัติ ทหารสามารถทำได้หมดเพื่อหาเรื่องปฏิวัติ หากรัฐบาลทำก็จะโทษฝ่ายค้าน" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวต่อถึงการลอบวางระเบิด ทีเอ็นที.บริเวณข้างศาลฎีกา  ว่า เป็นการหาเหตุของรัฐบาลให้ฝ่ายค้าน หรือทหารทำเองเพื่อหาเหตุผลปฎิวัติเพราะสถานการณ์อาจจะเอาไม่อยู่ ส่วนกองทัพแดงวันนี้ เนื่องจากแดงกันทั่วประเทศไม่สามารถควบคุมได้เพราะมีทั้งการ์ด และนักรบดำ ในทุกจังหวัด มีความชำนาญในการใช้อาวุธทุกคน ฉะนั้นคนเหล่านี้จะเข้ามาจองกฐินเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ยี่ห้อเสธ.แดง ต้องระเบิดเท่านั้น  ส่วนระเบิดที่ว่างบริเวณศาลฎีกา ตามข่าวระบุว่า 2-3 ปอนด์แต่ตนไม่รู้ว่าการจุดระเบิดเป็นอย่างไร ใช้มือถือหรือใช้ไฟฟ้าจุดกับมือถือ หรือใช้เชื้อปะทุจุดตนไม่รู้ แต่การกู้ง่ายๆอย่างนี้ตนคิดว่า รัฐบาลเป็นฝ่ายกระทำเพื่อใส่ร้ายฝ่ายค้านและกองทัพแดงว่าพวกมึงเป็นพวกป่วนเมืองไม่หวังดีต่อประเทศชาติ เพื่อใส่ร้ายไม่ต้องการให้ตัดสินคดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาท แล้วก็วางระเบิดเพื่อให้สามารถกู้ได้ง่ายๆ เมื่อวางเสร็จก็โทรศัพท์บอกเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ไปกู้

"สิ่งที่น่ากลัวที่สุดวันนี้คือพวกทหารทำ เพราะองค์กรทหารคิดจะปฎิวัติทุกวินาที ทุก 24 ชั่วโมง วันนี้ยืนยันได้ว่า พวกที่จะสร้างเหตุการณ์วุ่นวายมีอยู่ 3 พวกคือ 1. พวกทหารที่ต้องการปฎิวัติคล้ายๆว่าบ้านเมืองไม่สงบจำเป็นต้องคุมเกมให้อยู่ เพราะวันนี้มีบรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศดูไบกันแล้วหลายคน เพื่อขอเจรจาจับขั้วรัฐบาลกันใหม่ เชื่อไหมว่าวันนี้พ.ต.ท.ทักษิณ รับโทรศัพท์จากแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลแทบไม่ไหว พรรคประชาธิปัตย์ก็เกิดความระแวงอยู่ เพราะคุมเกมไม่อยู่ทำให้ระบบอำมาตย์ เสียหาย จึงเป็นเหตุให้ทหารปฎิวัติใหม่อีกครั้ง" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

2. พวกที่ต้องการดิสเครดิตฝ่ายค้าน หาว่าเป็นพวกทำลายชาติ จ้องล้มสถาบัน ก็หาเรื่องไปเรื่อย และ 3. คือพวกเราทำกันเองเนื่องจากกองทัพแดงวันนี้คุมไม่อยู่ ทั้งการ์ดอาสา และนักรบดำหรือทหารพรานที่ถูกยุบไปเป็นพวกฮาร์คอร์ด  เราไม่รู้ว่ามันทำกันเองหรือเปล่าหรือใครใช้ให้ทำเพื่อป่วนเมือง หรือพวกที่ต้องการช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ นโยบายของกองทัพแดงจะไม่มีการไปกดดันศาลหรืออะไรก็ตาม เดี๋ยวจะหาว่าไปเกี่ยวข้องกับคดีอายัดทรัพย์ 76,000 ล้านบาท หากกองทัพแดงออกมาป่วนเมืองก่อนวันที่ 26 ก.พ. ตนมองว่าต้องมีผลประโยชน์เกี่ยวข้องและทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ฉะนั้นต้องเคลื่อนไหวหลัง 26 ก.พ.

พล.ต.ขัตติย ะ กล่าวด้วยว่าวันนี้ยังมีขบวนการที่หมั่นไส้ รัฐบาลโดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เกิดขึ้น  หมายถึงการขับรถเก๋งปาดหน้าก็ดี หรือทำอะไรก็ตามที่ทำให้นายกรัฐมนตรี เสียหน้า เดี๋ยวนี้คนมันหมั่นใส้ ก็กล้าที่จะขับรถเฉี่ยว กล้าที่จะพลีชีพ เริ่มมีคนจำพวกนี้เกิดมากขึ้นเรื่อยๆ  นายกรัฐมนตรีเองก็น่าจะรู้ตัวดีอยู่แล้ว มีที่ไหนนายกรัฐมนตรี ออกไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวปากซอยไม่ได้อาจะถูกไล่กระทืบ แม้แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไปแจกของต่างจังหวัดยังถูกไล่กระทืบ แล้วอย่างนี้จะบริหารบ้านเมืองได้อย่างไร มีที่ไหนประเทศไทย รัฐมนตรีไปต่างจังหวัดไม่ได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์