ฝากขัง 3 เสื้อแดงพรุ่งนี้ จี้มาร์คเลิกพรก.ฉุกเฉิน

เมื่อเวลา 14.00 . วันนี้ (15 เม..) นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่ม นปช. ที่ตกเป็นหนึ่งผู้ต้องหากระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.116 และ ม.215

ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ กก
.ตชด.ที่ 13 ค่ายพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ต.หนองโรง อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ว่า ขณะนี้ทั้งตน นายวีระ มุสิกพงษ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงต่างสบายดี ได้รับดูแลอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะในส่วนของตน ทาง พ...มนต์ชัย เรืองจรัส ผกก.ตชด.ที่ 13 อนุญาตให้มีผู้ติดตามดูแลได้ 2 คน คาดว่า คงจะได้รับอนุญาตให้ประกันตัวได้ในเร็วๆ นี้
 

นพ.เหวง ยังเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยกเลิก พ...ฉุกเฉินร้ายแรง ทันที เนื่องจากคนเสื้อแดงได้สลายการชุมนุมแล้ว และพวกตนก็ถูกจับกุมอยู่ แต่หากยังไม่ยอมยกเลิก ถ้าเกิดความเสียหายกับประเทศตามมา นายอภิสิทธิ์ จะเป็นผู้รับผิดชอบเอง ไม่ใช่พวกตนอีกแล้ว

 

ด้านนายณรงศักดิ์ มณี หรือเป๋ คลองเตย หนึ่งในผู้ต้องหา 13 คน ที่ยังไม่ได้มอบตัว เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนปลอดภัยดี

พักอยู่ในเซฟเฮาส์แห่งหนึ่งทางภาคเหนือ กำลังอยู่ระหว่างติดต่อหาทนายความและ รวบรวมหลักทรัพย์สำหรับการยื่นขอประกันตัว คาดว่า เมื่อเตรียมทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็จะติดต่อขอมอบตัวกับพล
...อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.. อีกครั้ง

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. พนักงานสอบสวนเตรียมนำตัวนายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นพ.เหวง โตจิราการ 3 แกนนำ นปช. และกลุ่มคนเสื้อแดง ไปฝากขังผลัดแรก

ที่ศาลาอาญา รัชดาภิเษก ก่อนเที่ยงวันพรุ่งนี้ (16 เม.ย.) และไม่อนุญาตให้ประกันตัว ในชั้นพนักงานสอบสวน แต่ทีมทนายความของแกนนำทั้ง 3 คน สามารถยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลได้ ซึ่งส่วนตัวเชื่อ จะสามารถฝากขังได้อย่างแน่นอน
รอง ผบช.น. กล่าวต่อว่า ในวันพรุ่งนี้ หากกลุ่มคนที่เดินทางไปให้กำลังใจแกนนำทั้ง 3 คน ที่ศาลอาญา ก่อเหตุวุ่นวาย หรือมีพฤติกรรมชิงตัวผู้ต้องหา จะถือว่ามีความผิดร้ายแรง เนื่องจากยังอยู่ใน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และยังมีความผิดฐานละเมิดอำนาจศาลด้วย


ส่วนแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ถูกออกหมายจับ แต่ยังไม่เข้ามอบตัว หรืออยู่ระหว่างการหลบหนีนั้น พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า ได้ประกาศให้ตำรวจทุกพื้นที่ จับตาแกนนำกลุ่มดังกล่าว และหากพบเห็นที่ใด ให้เข้าจับกุมได้ทันที เพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์