ฝาก ปู เตือน จตุพร อย่าคุกคามองค์กรอิสระ

ฝาก ปู เตือน จตุพร อย่าคุกคามองค์กรอิสระ


เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อภิปรายโจมตีศาลรัฐธรรมนูญว่า เป็นการบิดเบือนข้อมูลเพื่อเอาตัวรอด และไปกดดันศาล นายจตุพรและพวกควรใช้สติว่าสิ่งที่ศาลตัดสินมาจากกระทำที่ละเมิดข้อห้ามของศาล จำเลยไม่ควรมาต่อสู้กับศาล เราคงไม่ยอมให้พวกเผาบ้านเผาเมืองหรือทำให้คนตายไม่ติดคุกไม่ได้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ควรตักเตือนคนเหล่านี้ไม่ให้มาคุกคามฝ่ายตรงข้ามหรือองค์กรอิสระ จะทำให้รัฐบาลเน่าเละและล้มลงไป อย่างไรก็ตามสำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตอนนี้ศาลรัฐธรรมนูญก็ออกมาบอกให้ชะลอยังไม่มีการตัดสินว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับจะเข้าข่ายล้มรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพราะตอนนี้ทุกคนก็ไม่วางใจประธานสภาว่าจะไปเกี๊ยเซี๊ยะกับสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) หรือไม่ จึงควรกำหนดกรอบ ส.ส.ร. ให้ชัดเจนว่าจะแก้ในแนวไหนอย่างไร

น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า จะติดตามการจัดเวทีปราศรัยของกลุ่มบุคคลในงานครบรอบ 80 ปีประชาธิปไตยบนถนนราชดำเนิน ในวันที่ 24 มิ.ย. นี้ เพื่อตรวจสอบว่ามีการใช้เวทีปราศรัยโจมตีสถาบันศาล, พรรคการเมือง หรือบุคคลทางการเมืองใดหรือไม่ ทั้งนี้หากพบการปราศรัยที่โจมตี จะประสานไปยัง พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ให้ดำเนินการ ทั้งนี้ตนขอเรียกร้องให้ ผบช.น. คนใหม่ ดำเนินการเอาผิดกับบุคคลที่กระทำความผิดแบบซึ่งหน้าด้วย สำหรับการปราศรัยที่พบว่ามีผลกระทบกับบุคคลของพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าจะต้องมีการหารือกับฝ่ายกฎหมายของพรรคก่อน ว่าจะดำเนินการอย่างใดหรือไม่

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบผลงานรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ในรอบ 10 เดือนที่ผ่านมา พบว่าใน 16 นโยบายของรัฐบาล มีความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงใน 12 นโยบาย อาทิ นโยบายป้องกันและปราบปรามการทุจริต, นโยบายคืนสันติภาพสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้, นโยบายยกระดับคุณภาพชีวิต, โครงการแทปเล็ต, นโยบายเพิ่มราคาสินค้าเกษตร ทั้งนี้มองว่าเหตุของความล้มเหลวเป็นเพราะความไร้ภาวะผู้นำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ไม่สามารถวิเคราะห์ปัญหาที่นำไปสู่การแก้ไขได้ และความไร้ศักยภาพของคณะรัฐมนตรี นอกจากนั้นมี 4 นโยบายที่ถือว่าเอาหน้ารอดไปได้ อาทิ นโยบายปราบปรามยาเสพติด, นโยบายประกันสุขภาพ ที่จะนำโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคกลับมาใช้แทนการรักษาฟรี, การแก้ไขรัฐธรรมนูญ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์