ฝรั่งปลอมเอทีเอ็มกดเงินทั่วภูเก็ต

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ก.พ. ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมืองภูเก็ต

พ.ต.ท.สมปอง บุญรัตน์ รองผกก.ป้องกันและปราบปราม พร้อมพวก ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายมาร์ก ฮูเบิร์ด วีลาซาวร์มี อายุ 44 ปี นายซันนี่ วีลาซาวร์มี อายุ 19 ปี และนางเจนนิเฟอร์ แอนเน่ ซาร์ฟแมน อายุ 31 ปี 3 พ่อแม่ลูกชาวอังกฤษ ข้อหาร่วมกันใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม พร้อมของกลางบัตรอิเล็กทรอนิกส์ลักษณะคล้ายบัตรเอทีเอ็ม 35 ใบ สลิปถอนเงินสดของธนาคารกสิกรไทยจำนวนหนึ่ง เงินสด 10,000 บาท รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าสีแดง ทะเบียนป้ายแดง 09-893 และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีแดงดำ ทะเบียน ขคร 727 ภูเก็ต หมวกกันน็อก 1 ใบ และผ้ากันฝุ่นอีก 2 ผืน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 02.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ให้ตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย 2 คน

ยืนสวมหมวกนิรภัยและมีผู้ปิดหน้ายืนกดเอทีเอ็มอยู่อย่างมีพิรุธบริเวณธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนชนะเจริญ ตรวจสอบตามร่างกายพบบัตรดังกล่าวอยู่ในกระเป๋ากางเกงของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมด้วยเงินสดจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบโรงแรมที่พักของทั้ง 2 คน พบนางเจนนิเฟอร์ ยืนอยู่หน้าโรงแรมลักษณะมีพิรุธ และพบว่าเป็นครอบครัวเดียวกันกับผู้ต้องหาจึงเข้าไปตรวจสอบห้องพักพบของกลางเป็นเอกสารเกี่ยวกับการกดเงินอีกจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมผู้ต้องหาส่งร้อยเวรดำเนินคดี เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ

พ.ต.ท.สมปอง บุญรัตน์ กล่าวว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับทางธนาคารต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามตู้เอทีเอ็มต่างๆ ว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน

หรือแม้กระทั่งนางเจนนิเฟอร์ได้ใช้บัตรอีเล็กทรอนิกส์หรือบัตรเอทีเอ็มปลอมไปกดเงินสดตามตู้เอทีเอ็มต่างๆ หรือไม่ และมากน้อยเพียงใด ซึ่งของกลางที่เป็นสลิปถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็มที่พบส่วนใหญ่จะกดเงินครั้งละ 2,000 บาท ซึ่งมีบางสลิปกดครั้งละ 5,000 บาท ส่วนวิธีและขั้นตอนการก๊อบปี้หรือแท็ปข้อมูลจากตู้เอทีเอ็มหรือจากแถบแม่เหล็กของบัตรเอทีเอ็มของกลุ่มผู้ต้องหาในครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนค่าเสียหายจากการใช้บัตรเอทีเอ็มปลอมของผู้ต้องหานั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากธนาคารต่างๆ ในพื้นที่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์