ฝนกั้นแม้วไม่อยู่ โผล่โฟนอิน ร้องเพลงกล่อมแดง

ฝนถล่มเวทีชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงสนามหลวง เวทีเกือบพัง "ทักษิณ" โผล่ 3 ทุ่มครึ่ง ชื่นชมชาวสกลนคร ต่อสู้จนชนะทั้งอำนาจรัฐ-เงิน อ้อนอยากกลับบ้าน ก่อนร้องเพลง" รางวัลแด่คนช่างฝน" ให้ผู้ชุมนุมฟัง...

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (27 มิ.ย.) ว่า การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่บริเวณท้องสนามหลวง เริ่มตั้งแต่เวลา 16.30 น. และคึกคักมากยิ่งขึ้นจากกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทยอยเดินทางมาถึง โดยมีการอ่านแถลงการณ์บนเวทีปราศรัยเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐบาลประกาศยุบสภา ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลเบื้องต้น ประมาณ 600 นาย กระจายกำลังดูแลอย่างเข้มงวด 

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า จะไม่มีการเคลื่อนขบวนการชุมนุมไปปิดสถานที่แห่งใดในคืนนี้  ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินมาที่เวทีปราศรัย ในเวลาประมาณ 20.30 น. โดย พ.ต.ท.ทักษิณ จะชี้แจงเรื่องวิกฤติเศรษฐกิจและแก้ข้อกล่าวหาว่า อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวแผนตากสิน 2 รวมทั้งจะชุมนุมถึงเวลาประมาณ 06.00 น. วันพรุ่งนี้เท่านั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 19.45 น. การปราศรัยของกลุ่มเสื้อแดงได้ยุติลงประมาณ 10 นาทีเนื่องจากพายุฝนกระหน่ำมาอย่างหนักที่ท้องสนามหลวง ผู้ชุมนุมต้องช่วยประคับประคองนั่งร้านเวที ส่วนฉากหลังที่เป็นแผ่นพลาสติกได้ขาดลงมา เมื่อมีพายุฝน แต่ผู้ชุมนุมบริเวณหน้าเวทียังคงปักหลักกางร่มและนำเสื้อกันฝนมาสวมใส่ฟังการปราศรัย หลังจากฝนได้เริ่มซาแกนนำก็ขึ้นปราศรัยอีกครั้ง  

ต่อมาเวลา 21.30 น.  พ.ต.ท.ทักษิณ   โฟนอินมาที่เวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวง ว่า ฝนตกหนักพี่น้องยังไม่หนีกันเลย ถามว่าพี่น้องที่เคารพรักมีพี่น้องที่มาจากจ.สกลนครบ้างไหม ขอชื่นชมพี่น้องชาวสกลนครว่า ทั้งอำนาจรัฐ ทั้งเงินลงไปก็ไม่หวั่นไหวทำให้รู้สึกว่าประเทศไทยน่าอยู่ขึ้น เห็นความเป็นธรรมที่อยู่ในประเทศไทย พี่น้องเสื้อแดงทุกแห่งเข้มแข็งมากๆ  ก่อนโฟนอินมามีพี่น้องชาวศรีสะเกษโทรมาบอกว่าเป็นห่วงจังเลยเงินลงมาใหญ่แล้ว แต่วันนี้พี่น้องอีสานไม่เหมือนเดิมแล้วใครที่บอกว่าคนอีสานซื้อได้ไม่มีอีก แล้วขอปรบมือให้พี่น้องชาวศรีสะเกษกับชาวสกลนครและทั่วประเทศและเสื้อแดง 

"เราต่อสู้กันมายาวนานและถูกรังแกมานาน วันนี้ก็ได้เจอกันอีกได้เห็น หน้า 3 เกลอ แต่ที่แน่ๆคิดถึงพี่น้องเมื่อกี้นี้ก่อนจะโฟนอินได้พูดกับคนเมืองแพร่พร้อม จะสู้และไม่ยอมถอยจนกว่าจะได้กลับบ้านเมื่อคืนมีชาวเสื้อแดง 8 คนมากินข้าวที่บ้านผมบอกว่าอยู่กับเสื้อแดงมาทุกนัดเสียดายที่ไม่ได้มาคืนนี้เอาเสื้อแดงมาฝากและร้องเพลงให้ผมฟัง เขาบอกว่า "บนทางเดินที่มีขวากหนาม    ถ้าเธอคร้ามถอยไปฉันคงเก้อ ฉันยังพร้อมช่วยเธอเสมอ เพียงตัวเธอไม่หนีไปเสียก่อน"  พี่น้องยังต่อสู้กันอยู่อย่าทิ้งผมไว้คนเดียวผมอยากกลับบ้านแล้วนะอย่าทิ้ง ผมไว้คนเดียว" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างที่พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอิน นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า เตรียมหารือร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดงว่าจะขอถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ ให้พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อจะได้กลับบ้าน  พ.ต.ท.ทักษิณ จึงกล่าวขอบคุณ นายวีระ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์