ผู้ว่าฯกทม. เตรียมลาออกก่อนครบวาระ 10 ม.ค

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตรม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เตรียมลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก่อนวันที่ 10 มกราคม โดยระบุว่า เพื่อให้การแข่งขันชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ เป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขณะที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ คดีสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส ไม่กระทบต่อการลงสมัครรับเลือกตั้งของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตั้งใจจะลาออกก่อนหมดวาระในวันที่ 10 ม.ค. เนื่องจากต้องการให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในการขยายเวลาจัดการเลือกตั้งออกไปเป็น 60 วัน เพราะหากอยู่จนครบวาระ จะตัองจัดการเลือกตั้งภายใน 45 วัน พร้อมระบุว่า ในวันพรุ่งนี้(9 ม.ค.) จะเข้ารับทราบข้อกล่าวหากรณีการต่อสัญญาการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษอย่างแน่นอน

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ จะไม่อยู่รักษาราชการจนครบวาระ และคาดว่าจะลาออกในวันนี้ (8 ม.ค.) เพื่อให้มีผลในวันที่ 9 ม.ค. ส่วนคดีต่อสัญญารถไฟฟ้าบีทีเอส มั่นใจว่า จะไม่มีผลกับคุณสมบัติในการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ด้านนายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน วานนี้ (7 ม.ค.) เพื่อให้เร่งรัดตรวจสอบ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยระบุว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษไม่มีอำนาจในการตรวจสอบกรณีการต่อสัญญารถไฟฟ้าบีทีเอส เพราะเข้าข่ายผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และ มาตรา 200


ผู้ว่าฯกทม. เตรียมลาออกก่อนครบวาระ 10 ม.ค


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์