ผู้ว่าฯ กทม.เตรียมส่งหนังสือแจง มท.1 ส่งรั้วเหล็กให้ผู้ชุมนุม

ผู้ว่าฯ กทม.เตรียมส่งหนังสือแจง มท.1 ส่งรั้วเหล็กให้ผู้ชุมนุม

กรุงเทพฯ 15 ม.ค.- ผู้ว่าฯ กทม.เตรียมส่งหนังสือแจง มท.1 กรณีวางรั้วเหล็กให้กปปส. ยันทำเพื่ออำนวยความสะดวกด้านจราจร และรถพยาบาลฉุกเฉิน

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เยี่ยมอาการบาดเจ็บของนายทศพร งามละม้าย ลูกจ้างพนักงงานรักษาความสะอาด ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณสยามดิสคัฟเวอรี่ ช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา และถูกยิงเข้าที่ข้อเท้าขวา รักษาตัวที่ รพ.กลาง โดยมอบกระเช้าดอกไม้ พร้อมเงินสดส่วนตัว เพื่อให้เป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ จากนั้นได้เดินทางเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ชุมนุมที่พักรักษาที่ รพ.กลาง อีก 3 ราย จากเหตุระเบิดที่คอกวัว
 
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า การเดินทางมาเยี่ยมในครั้งนี้เพื่อต้องการให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ของ กทม. ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่
 
ขอให้ผู้ชุมนุมและผู้ก่อเหตุเห็นใจเจ้าหน้าที่ กทม.ด้วย เนื่องจากต้องปฏิบัติหน้าที่ในการทำความสะอาดถนน เก็บขยะในตอนกลางคืน ถือว่ามีความเสียสละ และไม่เคยเลือกปฏิบัติ การถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ถือว่า เป็นการทำงานที่ไม่ปลอดภัย เตรียมปรับเปลี่ยนชุดฟอร์มการทำงานตอนกลางคืนใหม่ ให้มีแถบสะท้อนแสงเพื่อให้รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กทม.

นอกจากนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ยังกล่าวถึงการที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ต้องการให้ตนชี้แจงกรณีเอารั้วเหล็กให้กลุ่ม กปปส.นั้น
 
ยืนยันว่า ไม่คิดจะเข้าไปชี้แจงด้วยตนเอง แต่จะทำหนังสือไปแทน เนื่องจากเชื่อว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยคงไม่อยากเห็นตน และการนำรั้วไปวางแนวนั้นก็เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร และรถพยาบาลฉุกเฉิน อีกทั้งเมื่อคืนก็เกิดเหตุใกล้วังสระปทุม ยืนยันไม่เคยเลือกปฏิบัติ รับใช้ประชาชนทั้งที่เลือกตนและไม่ได้เลือก

"ผมคงไม่ไปชี้แจงด้วยตัวเอง เชื่อว่าท่านคงไม่อยากเห็นหน้าผม ก็เหมือนกับผมที่จะไม่ถามท่านว่าทำไมไปขึ้นเวทีเสื้อแดง ถ้าถามผมว่าผมเลือกข้างไหม ผมก็บอกว่าเลือกตั้งแต่เกิด ผมอยู่ข้างสถาบันพระมหากษัตริย์" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์