ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมผลักดันการท่องเที่ยวทางน้ำ ตั้งเป้าเพิ่มรายได้ 5,000 ล้าน

กรุงเทพฯ 22 ก.พ. – ผู้ว่าฯ กทม. เตรียมผลักดันการท่องเที่ยวทางน้ำ ตั้งเป้าสร้างรายได้เพิ่ม 5,000 ล้านบาท เผยเตรียมนำเทคโนโลยีที่ดีที่สุด ช่วยปรับปรุงคุณภาพน้ำให้สะอาดมากขึ้น พร้อม ปรับปรุงท่าเรือทุกแห่งให้มีมาตรฐาน


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นำคณะผู้บริหาร กทม.และสื่อมวลชน ลงเรือสำรวจเส้นทางและภูมิทัศน์ริมคลองบางกอกน้อย

เพื่อวางแผนพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว และวางแผนรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมในปีนี้ โดยได้แวะเยี่ยมชมมัสยิดหลวง อันซอริซซุนนะห์ ชุมชนชาวมุสลิมเก่าแก่ ชุมชนวัดสุวรรณาราม หรือชุมชนบ้านบุ ซึ่งเป็นชุมชนที่มีชื่อเสียงในการทำขันลงหินที่เหลือเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย และตลาดน้ำตลิ่งชัน ซึ่งเป็นตลาดน้ำที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า จากข้อมูลของสมาคมเรือไทยเมื่อปีที่ผ่านมา กทม. มีรายได้จากการท่องเที่ยวทางน้ำมากถึงปีละ 3,400 ล้านบาท

และเชื่อว่ายังมีศักยภาพที่จะพัฒนาให้มีรายได้จากการท่องเที่ยวเพื่มขึ้นอีกมาก  ดังนั้นในปีหน้า จึงตั้งเป้าให้มีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท  อย่างไรก็ตาม  ต้องมีการปรับปรุงลักษณะทางกายภาพ  เช่น ภูมิทัศน์ 2 ฝั่งคลอง  และคุณภาพน้ำที่ต้องมีความสะอาดมากขึ้น  โดยล่าสุด ตนกำลังหาทางนำเทคโนโลยีที่ดีที่สุดที่มีในขณะนี้  มาช่วยทำให้น้ำในแม่น้ำและลำคลองมีความใสสะอาดมากขึ้น


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังจะดูแลในเรื่องของความปลอดภัย ของท่าเรือต่าง ๆ ที่จะต้องปรับปรุงให้มีมาตรฐาน 

โดยจะประสานกับกรมขนส่งทางน้ำและพานิชย์นาวี ทำการตรวจสอบท่าเรือทุกแห่งให้ได้มาตรฐานความปลอดภัย  รวมถึงการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวทางน้ำ ที่จะต้องปรับปรุงให้เข้มข้นและมีความสวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยเตรียมงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท  ที่จะใช้ในการพัฒนาพื้นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวและดูแลและป้องกันปัญหาน้ำท่วมที่จะเกิดขึ้น  ซึ่งล่าสุด กทม. กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างแนวคันกั้นน้ำที่เหลืออีกประมาณ 6.7 กิโลเมตร จากทั้งหมด 77 กิโลเมตร คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2553.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์