ผู้ว่าฯ กทม. ยอมเปิดห้องให้ สตง.ตรวจสอบครั้งแรก กรณีปรับปรุงห้องทำงานมูลค่ากว่า 16 ล้านบาท

ผู้ว่าฯ กทม. ยอมเปิดห้องให้ สตง.ตรวจสอบครั้งแรก กรณีปรับปรุงห้องทำงานมูลค่ากว่า 16 ล้านบาท

ผู้ว่าฯ กทม. ยอมเปิดห้องให้ สตง.ตรวจสอบครั้งแรก กรณีปรับปรุงห้องทำงานมูลค่ากว่า 16 ล้านบาท พบปรับปรุงจริงแต่เป็นการทำก่อนสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง ด้านปลัด กทม.รับทำผิดระเบียบจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวัฒน์ อนันตศานต์ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบการบริหารพัสดุและสืบสวนที่ 3 สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าพบ นพ.พีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อขอเอกสารเพิ่มเติมกรณีโครงการปรับปรุงห้องทำงานผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และผู้บริหารมูลค่า 16 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้ สตง.ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาสังเกตการณ์แล้ว 2 ครั้ง โดยการเข้าตรวจสอบครั้งล่าสุด ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ

นายชัยวัฒน์กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่ามีการปรับปรุงห้องทำงานตามแบบแปลนของสำนักการโยธาจริง จึงตั้งข้อสังเกตว่าดำเนินการปรับปรุงแล้ว แต่ไม่ปรากฎสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งภายในสัปดาห์นี้ สตง.จะทำหนังสือเชิญเจ้าหน้าที่ กทม.ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจง พร้อมขอเอกสารรายละเอียดอีกครั้ง คาดว่าไม่เกินสิ้นเดือน มิ.ย. 2559 จะสามารถสรุปผลได้

"ถึงแม้จะยังไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณ แต่ สตง.ก็มีอำนาจหน้าที่ตรวจสอบ เกี่ยวกับการใช้งบประมาณว่ามีความเหมาะสมหรือไม่" ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบการบริหารพัสดุและสืบสวนที่ 3 สตง. ระบุ

ด้าน นพ.พีระพงษ์ กล่าวว่า การปรับปรุงห้องทำงานของผู้บริหาร กทม. เป็นการดำเนินการผิดระเบียบราชการของ กทม. ซึ่งดำเนินการปรับปรุงก่อนเบิกงบประมาณ โดยมีผู้อำนวยการสำนักการโยธาเป็นผู้ลงนามอนุมัติ 

 

ซึ่งต้องรอผลสรุปจาก สตง.ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งกรณีดังกล่าวแบ่งความผิดออกเป็น 2 ลักษณะ คือเจ้าหน้าที่รัฐอาจเข้าข่ายทุจริต และการกระทำดังกล่าวส่งผลให้เจ้าหน้าที่รัฐผิดวินัย ตามระเบียบ กทม.

ที่มาจาก>>thaipbs.or.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์