ผู้พันเบิร์ดแจงย้ายยุทโธปกรณ์หนีน้ำท่วม

ผู้พันเบิร์ดแจงย้ายยุทโธปกรณ์หนีน้ำท่วม

'ผู้พันเบิร์ด'แจงราบ 11 เคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ไป ม.พัน 3 จ.เพชรบุรีแค่เก็บรักษาหนีน้ำท่วม ชี้ปชช.อย่าตื่นตระหนก ยัน ไม่มีนัยยะทางการเมือง

พ.ท.วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11รอ.) จะมีเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ที่สำคัญของกองทัพบก คือ รถสายพานลำเลียงพล เพื่อไปเก็บรักษาหลังมีน้ำเอ่อล้นจากคลองบางบัวเข้ามายังบริเวณ ถ.พหลโยธิน ซึ่งอยู่ด้านหน้า ร.11 รอ. โดยจะลำเลียงขึ้นรถบรรทุกชานต่ำผ่านเส้นทาง ถ.พหลโยธิน ขึ้นทางด่วนประชานุกูล ลงทางด่วน ถ.พระราม 2 มุ่งตรงไปที่กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 พัน 3 รอ.) อ.เมือง จ.เพชรบุรี   

ขณะที่ กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ ( ม.พัน4รอ.) เกียกกายจะทำการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ไปที่กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 21 (ป.พัน21) จ.ชลบุรี ซึ่งประกอบด้วย รถถัง 19 คัน รถสายพานลำเลียงพล 4 คัน รถถังสกอร์เปี้ยน 4 คัน รวมทั้งหมด 27 คัน จึงแจ้งให้ประชาชนได้ทราบเพื่อไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก


"การเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ในครั้งนี้เป็นเพียงการนำไปเก็บรักษาไว้ยังสถานที่ปลอดภัย เนื่องจากภายใน ราบ11 เริ่มมีน้ำเอ่อล้นและเป็นพื้นที่เสี่ยงที่จะถูกน้ำท่วม ดังนั้นจึงได้มีการเคลื่อนย้ายไปเก็บรักษาตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกว่าให้ดูแลรักษาอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพเป็นอย่างดี ทั้งนี้ยืนยันว่าเป็นเพียงการเคลื่อนย้ายเพื่อไปเก็บรักษาตามปกติ ไม่ได้มีนัยยะทางการเมือง ซึ่งประชาชนที่พบเห็นก็ขอว่าอย่าตื่นตระหนกตกใจ" พ.ท.วันชนะ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์