ผู้นำศาสนา 5 จว.ชายแดนภาคใต้ แถลงหนุนการปฏิบัติงานของรัฐบาล ที่มาจากการเลือกตั้ง

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


วันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้มีผู้แทนจุฬาราชมนตรี ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วยยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลาและสตูล คณะครู นักศึกษาโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม กลุ่มสตรี กว่า2 พัน คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง นาวสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผ่าน พ.ต.อ.ทวี  สอดส่อง เลขาธิการ ศอ.บต.ในนามเครือข่ายผู้นำศาสนา เครือข่ายสถาบันการศึกษา เครือข่ายภาคประชาชน สตรี เยาวชน และพี่น้องประชาชน ผู้รักสันติ รักประชาธิปไตยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจการในการปฏิบัติหน้าที่

โดยในแถลงการณ์ระบุว่า พวกเราทั้งหลายซึ่งประกอบด้วยเครือข่ายผู้นำศาสนา เครือข่ายสถาบันการศึกษา เครือข่ายผู้นำท้องถิ่น เครือข่ายภาคประชาสังคม เครือข่ายสตรี เยาวชนและพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้มีจิตใจยึดมั่นในแนวทางสันติและหวงแหนระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ขอรวมพลังและรวมน้ำใจอันหนึ่งอันเดียวกันเพื่อประกาศเจตนารมณ์ให้สังคมทุกภาคส่วนได้รับรู้ร่วมกันโดยทั่วกัน พวกเราทั้งหลายขอสนับสนุน เป็นกำลังใจและให้สัญญาว่า พวกเราพร้อมที่จะสนับสนุนรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ซึ่งเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง จากเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนชาวไทยอย่างแท้จริงตามรัฐธรรมนูญไทย

ดังนั้นพวกเราพร้อมที่จะยืนหยัดเคียงบ่าเคียงไหล่ ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ และรวมพลังแห่งความรัก ความสามัคคีทั้งหลายทั้งปวง เพื่อร่วมกันทำงานในการแก้ไขปัญหาของประเทศชาติและโดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ตามแนวทางสันติ ร่วมกับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขา ศอ.บต.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์