ผู้นำรบ.เปิดงานวันเด็กปี 52 หวังคำขวัญถูกนำไปปฏิบัติ

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (10 ม.ค.) ว่า

เวลาประมาณ 08.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2552 ที่สนามศุภชลาศัย กรุงเทพฯ อย่างไรก็ตาม เมื่อนายอภิสิทธิ์ถึงสถานที่จัดงานเด็กและเยาวชนได้แสดงโขนเด็กต้อนรับ หลังจากนั้น นายอภิสิทธิ์ได้กล่าวเปิดงานและร่วมร้องเพลง เด็กดี ร่วมกับตัวแทนเด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมงาน


นายอภิสิทธิ์ กล่าวเปิดงานว่า

การจัดงานวันนี้ หวังว่าจะทำให้เด็กและเยาวชน ตระหนักถึงความสำคัญของตนเอง โดยจะต้องเป็นเด็กดีรู้จักหน้าที่ ขยันหมั่นเพียร ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เคารพเชื่อฟังผู้ใหญ่และครูบาอาจารย์ ตลอดจนมีความสามัคคีกับเพื่อนๆ มีความรักเอื้ออาทร ต่อกัน ดังคำขวัญวันเด็กประจำปี 2552
"ฉลาดคิด จิตบริสุทธิ์ จุดประกายฝัน ผูกผันรักสามัคคี"

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคำขวัญวันเด็กปีนี้ว่า

ต้องการให้เด็ก และเยาวชนตระหนักรู้ถึงการคิด ชาญฉลาด มีจิตใจที่ดีงาม มีความฝันที่จะเป็นแรงบันดาลใจสร้างฝันให้เป็นจริง รวมทั้งรู้จักการให้ความรักต่อผู้อื่น เมื่อมีความผูกพันมีความสามัคคี อันจะนำไปสู่ความเจริญทั้งชีวิตตัวเองและสังคมต่อไป

ผมอยากเห็นเด็กและเยาวชนฝึกในตนเอง ให้เป็นผู้ใฝ่รู้ เรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียน เพื่อที่จะได้รักการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพราะการดำเนินชีวิตในสังคมปัจจุบัน ทุกคนต้องมีการตื่นตัวตลอดเวลา พร้อมรับความเปลี่ยนแปลง ที่สำคัญต้องเป็นคนใฝ่ดี รักดี รู้จักเลือกสิ่งที่ดีๆ มีประโยชน์ต่อตนเอง นายอภิสิทธิ์ กล่าว 
 

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า
 
อยากให้เด็กและเยาวชนรู้จักการให้ ให้สิ่งดีๆ กับผู้อื่น ตลอดจนรักชาติบ้านเมือง อย่างไรก็ตาม หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เด็กและเยาวชนจะนำคำขวัญวันเด็กปีนี้ไปปฏิบัติ เพื่อให้เกิดผลต่อการพัฒนาตนเองและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคม ในอนาคตต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์