ผู้นำฝ่ายค้านมีสภาฯเป็นเวที รัฐปัดให้เวลาช่อง11อภิสิทธิ์

นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบข้อถามประเด็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร

แสดงความประสงค์ขอจัดรายการทางสถานีวิทยุโทรทัศน์เพื่อสื่อสารกับประชาชนในรูปแบบเดียวกับรายการ "สนทนาประสาสมัคร" ของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จัดเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ ทางสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที ภาพลักษณ์ใหม่ของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง
11 กรมประชาสัมพันธ์ วันนี้ (1 เม.ย.) ว่า  นายอภิสิทธิ์ กับ นายสมัคร ต่างสถานะกัน การจัดรายการทางโทรทัศน์ของบุคคลทั้งสองนั้น ต้องดูที่เจตนาเป็นสำคัญ


รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า
 
ในส่วนของนายสมัคร ที่มาจัดรายการสดทางโทรทัศน์ เนื่องจากนายกรัฐมนตรี มีหน้าที่ต้องชี้แจงเรื่องราวทั้งนโยบาย และภารกิจต่างๆ กับประชาชน ส่วนนายอภิสิทธิ์ มีสถานะเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ตำแหน่งก็บอกไว้ชัดเจนแล้วว่ามีเวทีที่จะใช้สื่อสารไปยังประชาชนด้วยการตั้งกระทู้ถามตอบในสภาผู้แทนราษฎรได้อยู่แล้ว  ต้องไม่ลืมว่า  รายการนี้ไม่ได้เริ่มจากนายกรัฐมนตรี เพราะก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็เคยจัดมาก่อน ส่วนฝ่ายค้านฯ ก็รู้อยู่แล้วว่ามีเวทีในสภาผู้แทนราษฎรอันศักดิ์สิทธิ์ในการควบคุมรัฐบาลอยู่แล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์