ผู้นำฝ่ายค้านจี้รัฐบาลสมชาย ทำงานให้มีเอกภาพ

วันนี้ (13 พ.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงข่าวความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในทีมเศรษฐกิจรัฐบาลสมชาย

ฝ่ายค้านต้องการเห็นเอกภาพในการทำงาน การที่นายไชยา สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ประกาศถึงขั้นว่าจะไม่เข้าร่วมประชุมหรือไม่ทำงานร่วมกับนายโอฬาร ไชยประวัติ รองนายกรัฐมนตรี และทำท่าจะมีความขัดแย้งที่ลุกลามบานปลายไปนั้น ไม่เป็นผลดีกับการสร้างความเชื่อมั่นในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจโดยรวม และการสร้างความเชื่อมั่นให้กับโครงการที่รัฐบาลกำลังเข้าแทรกแซงทั้งหมด
  

ด้านนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้ทำงานขัดแย้งกับนายโอฬาร และยังให้ความเคารพนับถืออยู่


แต่ยอมรับว่าในการทำงานก็เคยมีความเห็นไม่ตรงกันบ้าง ซึ่งในที่สุดก็สามารถหาข้อสรุปร่วมกันได้
ผมยังเคารพนับถือกันอย่างดี บางเรื่องก็เสนอความเห็นกันไปแล้วก็มีข้อสรุป หลายเรื่องผมก็สนับสนุนนายโอฬารอยู่เสมอ ไม่มีความขัดแย้ง แม้คราวที่แล้วผมก็มีความเห็นต่างจาก นายโอฬารเรื่องกองทุนพยุงหุ้น แต่ก็เป็นเรื่องปกติที่ความเห็นจะไม่ตรงกันบ้างนายสุชาติ กล่าว 

ส่วนนายณรงค์ชัย  อัครเศรณี  ประธานกรรมการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่าทีมเศรษฐกิจมีความขัดแย้งระหว่างนายโอฬาร และนายไชยา
 

ยอมรับความคิดเห็นในการทำงานคิดแตกต่างกันเล็กน้อย แต่ไม่น่ากระทบต่อการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพราะความขัดแย้งมีในทุกรัฐบาล  สมัยตนเป็นรัฐมนตรีก็มีความขัดแย้งในแนวคิดดังกล่าวเช่นกัน เพราะรัฐมนตรีที่มาจากการแต่งตั้งจากนักวิชาการ ภาคธุรกิจต่าง ๆ  จะมีแนวคิดต่างจากรัฐมนตรีภาคการเมือง  เพราะภาคการเมืองอาจต้องการความรวดเร็วในการช่วยเหลือชาวบ้าน  ขณะที่ฝ่ายที่มาจากนักวิชาการ อาจต้องการความรอบคอบให้เกิดประโยชน์  จึงไม่สามารถสอดคล้องกันได้มาก  แต่คงไม่มีปัญหาที่น่าเป็นห่วง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์