ผู้ต้องหารับเตรียมวางบึ้มป่วนสีเหลือง


คมชัดลึก :
รองผบช.น.แถลงจับผู้ต้องหาวางระเบิดแยกมิกสวัน สารภาพสิ้นเตรียมวางระเบิดป่วนม็อบเสื้อเหลือง


เบื้องต้น นายธวัชชัย กล่าวรับว่า ตั้งใจจะวางระเบิด โดยระเบิดดังกล่าวเป็นแบบชนิดตั้งเวลาไว้ 30 นาที ที่ทำเพราะต้องการให้มีเสียงดังและควันพุ่งออกมา ไม่ต้องการให้มีใครบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุที่ทำเพราะว่ามีความเห็นทางการเมืองไม่ตรงกัน และยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการ์ดคนเสื้อแดง เพียงแต่เคยไปร่วมชุมนุม ในบางครั้งกับกลุ่มคนเสื้อแดงตามสถานที่ต่างๆ


ขณะตำรวจฝ่ายสืบสวนจับกุมผู้ต้องได้อีก 4 คนประกอบด้วย นายดร มาตา อายุ 42 ปี, นายนพคุณ ศรีวงศ์มงคล อายุ 60 ปี ,นายวิวัฒน์ วัฒนสกุลยิ้ม อายุ 60 ปี ,นายมานัส วันรัตน์  อายุ 52 ปี พร้องของกลางเครื่องยิงอาร์พีจี 1 กระบิอก, ลูกยิงทีจีสอง 3 ลูก,  ดินขับของลูกยิงทีจีสอง 3 ชุด, ตัวชนวนจุดระเบิด 4 อัน, ลูกระเบิดยิงขนาด 40 มม. ,แบบลูกปราย  3 นัด ,แบบเจาะเกราะ 4 นัด ,แบบสังหาร 27 นัด, ลูกกระสุนปืนใช้กับปืนเอเค 47 (อาร์ก้า) 23 นัด ,ลูกกระสุนปืน ใช้กับปืนเอ็ม 16 115 นัด ,ลูกกระสุนปืนแบบเอ็ม 60 ใช้กับปืนกล 35 นัด ,ลูกกระสุนปืนคาร์บิน ใช้กับปืนคาร์บิน 117 นัด  และรถยนต์กระบะอีซูซุ สีเขียว หมายเลขเบียน  บท 4330 ลำปาง โดยของกลางทั้งหมด เป็นของเพื่อนนายธวัชชัย ที่นำไปฝากไว้กับนายดร ที่บ้านเช่าของนายดรย่านบางมด

เบื้องต้องผู้ต้องหาทั้ง 4 คนสารภาพว่า  เครื่องกระสุนปืนและอาวุธสงครามทั้งหมดจะนำมาป่วนการชุมนุมของกลุ่มเสื้อเหลือง ส่วนมีใครว่าจ้างหรือไม่นั้น ทั้งหมดให้การปฏิเสธอ้างว่าทำเพราะคิดเห็นส่วนตัว


ด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์  กล่าวว่า
สำหรับนายธวัชชัย จากการสืบทราบว่า เคยเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ร่วมวางระเบิด 4 จุด คือ

1. บิ๊กซี ราชดำริ

2.สน.นางเลิ้ง

3.ใต้ทางด่วน เมื่อวันที่ 7 เม.ย.

3.รถฮอนด้า ซีวิค สน.โคกคราม และที่หน้าบริษัท ทีโอที โดยวางไว้ในถังขยะ ซึ่งดูจากลักษณะการต่อวงจรระเบิดและรูปแบบการกระทำความผิดที่คล้ายคลึงกัน


"กลุ่มคนพวกนี้ มีประมาณ 10 กลุ่มด้วยกัน เป็นคนที่มีความคิดลักษณะนี้คล้ายๆกัน ซึ่งตำรวจพยายามทำให้บ้านเมืองมีความสงบสุข และจับกุมดำเนินดดีให้ได้ทั้งหมด หากปล่อยไว้เช่นนี้จะทำให้เกิดความเสียหาย หากมีคนพวกนี้อยู่ในบ้านเมืองสัก 2-3 หมื่นคน ไม่รู้จะเป็นอย่างไรบ้าง คนที่คิดอยากทำมีอยู่มาก อยู่ที่คนกล้าหรือไม่กล้าเท่านั้น จากนี้จะนำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสน สน.ดุสิต และสน.บางมดดำเนินคดี พร้อมกับจะมีการคัดค้านประกันตัว และจะประสานกับทางดีเอสไอ หากเข้าข่ายการก่อการร้ายก็จะต้องดำเนินคดีในชั้นต่อไป " พล.ต.ต.สุวัฒน์กล่าว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์