ผู้ต้องหาบุกเอ็นบีทียังอยู่เรือนจำ4ราย


ที่เหลือศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีบุกยึดสถานีโทรทัศน์NBTของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการสอบสวนปากคำผู้ต้องหา 85 คนไปเรียบร้อยแล้ว สอบพยานบุคคลแล้วทั้งสิ้น 176 ปาก ได้รับผลตรวจพิสูจน์หลักฐานอาวุธปืน กระสุน วิทยุสื่อสาร ใบกระท่อมจากกองพิสูจน์หลักฐานเรียบร้อยแล้วโดยปืนพกออโต .45 เป็นของนายธเนศร์ คำชุม ผู้ต้องหาที่ 1 ได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้ อีก 3 กระบอกเป็นปืนเถื่อน วิทยุสื่อสารไม่มีใบอนุญาตเป็นของนายธเนศร์
    
สำหรับผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างฝากขังครั้งที่ 5  จะครบกำหนดวันที่ 24 ต.ค. ส่วนใหญ่ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวไปแล้ว ยังเหลือที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครมีจำนวน 4 คน ผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน จำนวน 3 คน ซึ่งอยู่ระหว่างผลัดฟ้องครั้งที่ 2  จะครบกำหนดวันที่ 24 ต.ค. ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไปจากสถานพินิจแล้วทั้ง 3 คน  ขณะนี้รอตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร ก่อนสรุปสำนวนเสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาต่อไป
      
ทั้งนี้เมื่อวันที่ 8 ต.ค.พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับ น.ส.อัญชลี ไพรีรักษ์ นายภูวดล ทรงประเสริฐ นายยุทธิยง ลิ้มเลิศวาที นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ และนายชิติพัทธ์หรือสนชัย ลิ้มทองกุล ในข้อหามั่วสุมเกิน 10 คน  ใช้กำลังหรือขู่ว่าจะประทุษร้าย ทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยคนหนึ่งมีอาวุธปืน ซ่องโจร ร่วมกับบุกรุก ฯลฯ ตาม ป.อาญา ม.215,210,364,365,309,371

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่กลุ่มพันธมิตรฯ ยกพวกไปบุกสถานีวิทยุโทรทัศน์ NBT ต่อมาวันที่ 10 ต.ค. ศาลมีคำสั่งพิเคราะห์พยานหลักฐานของพนักงานสอบสวนผู้ร้องแล้วเห็นว่ากรณีดังกล่าวยังไม่มีเหตุอันควรที่จะออกหมายจับบุคคลทั้ง 4 ประกอบกับศาลเห็นว่าแม้ศาลมิได้ออกหมายจับก็ไม่ปรากฏว่าจะเป็นอุปสรรคต่อพนักงานสอบสวนในอันที่จะทำการสอบสวนความผิดตามข้อกล่าวหา จึงให้ยกคำร้อง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์