ผู้การฯวิสุทธิ์โต้ทุกข้อหายอมผิดวินัย ซัดส.ส.ใต้กินปูนร้อนท้องสอนมวยนายกฯ อัดวอลเปเปอร์เน่า

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่โรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์  พล.ต.ต.วิสุทธิ์  วานิชบุตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9(รองผบช.9) รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและคดี(รรท.รองผบช.กมค.)

แถลงข่าวอีกครั้งตอบโต้กรณี ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ออกมาตอบโต้การแถลงข่าวของพล.ต.ต.วิสุทธ์ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมาทีได้พาดพิงนักการเมืองในพื้นที่ภาคใต้ว่า เกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมายและเข้ามาล้วงลูกย้ายตนเองออกจากพื้นที่เนื่องจากไม่ยอมจำนน โดยวันนี้ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ได้นำป้ายพลาสติกที่มีรูปของพล.ต.อ.สมเพียร  เอกสมญา  อดีต ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา เป็นฉากหลัง พร้อมเขียนข้อความว่า "เราไม่กลัวคนมีฤทธิ์ และไม่กลัวคนมีทรัพย์  หรือไม่กลัวคนมีปัญญา เรากลัวแต่คนโง่ คนพาล ที่สอพลอให้คนอื่นเชื่อถือได้ ใครฆ่าผู้กำกับสมเพียร"


พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวก่อนแถลงข่าวว่า ขอสาบานต่อพระสยามเทวาธิราช  ว่าสิ่งที่จะพูดไม่ได้เป็นการต่อสู้เพื่อตนเอง  แต่จะต่อสู้เพื่อความถูกต้องและชอบธรรมของสังคม หากสิ่งที่พูดวันนี้ไม่เป็นจริง หรือเป็นการต่อสู้เพื่อตนเอง  ขอให้พระสยามเทวาธิราชดลบันดาลให้มีอันเป็นไปภายใน 3วัน 7 วัน หากจริง ขอให้อนาคตมีอำนาจปกครองบ้านเมืองประชาชน จะได้ขจัดคนเลวไม่ให้มีอำนาจในบ้านเมือง


พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวว่า ดูดัชนี้วัดการปราบปรามทุจริตของรัฐบาล ได้ 3.5 จากคะแนนเต็ม10  เชื่อมั่นว่ารัฐบาลไม่สามารถปราบปรามการทุจริตได้  เพราะคนในรัฐบาลทุจริตกันมโหฬาร รัฐยังปราบไม่ได้ นับประสาอะไรจะไปปราบเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ไกลตัว  ถามว่าประเทศชาติจะอยู่รอดหรือไม่ทำนาย 

1.ไม่สามารถอยู่ได้เพราะความขัดแย้งแย่งชิงอำนาจ และผลประโยชน์ของนักการเมือง

2. การปราบปรามทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการไม่สำเร็จ

 3.ปัญหาเรื่องยาเสพติดที่นับวันรุนแรงขึ้น  ซึ่งกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้แถลงว่าไม่เข้าใจตนนั้น  ข้อมูลที่ได้รับ ที่ส่งให้นายกฯมี 2 ด้าน ด้านที่ 1 ผลงานที่ตนจับผู้กระทำความผิดที่ไม่เกี่ยวข้องกับนักการเมือง 2 ตนจับกุมผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับนักการเมือง และสิ่งที่พวกปากว่าขาสั่นมาตอบว่า ว่า ให้ บช.ภ. 9 รวบรวมผลงานของตนว่า อยู่มา 1 ปีมีอะไร บ้าง จริงที่ตนทำงานมา 1 ปี แต่มาทำหน้าที่ปราบปราม 6 เดือน   6 เดือนแรกดูแลเรื่องบริหารและสอบสวน ตนมาจับ 6 เดือนหลังตั้งแต่ เมษายน.-ตุลาคม สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 58 ราย ผู้ต้องหา 347 คน แสดงว่าคนที่ขอปัญญาไม่ค่อยมี ถ้าขอ1 ปีจะมากกว่าขนาดไหน ที่แค่ 6 เดือน จับแหลก


"ถ้าไม่จริง นักข่าวรวมกันมากระทืบ วิสุทธิ์ (พล.ต.ต.วิสุทธิ์)ได้ ส่วนใหญ่ที่จับเป็นคนนักการเมือง ลิ่วล้อทั้งสิ้นแล้วนักการเมืองไม่ทราบผลงานของผม แสดงว่า นักการเมืองที่ออกมาโวยวายไม่ทราบความเป็นอยู่ของประชาชนไม่ลงพื้นที่ จึงไม่ทราบว่าวิสุทธิ์ (พล.ต.ต.วิสุทธิ์) ทำอะไร   ชี้ให้เห็นว่า คนที่ออกมาขอผลงานผมที่เป็นส.ส.จังหวัดสงขลา และ 4 จังหวัดที่ตนดูแลอยู่ ไม่เคยลงมาดูแลประชาชนในพื้นที่ จึงไม่รู้ว่าวิสุทธิ์เป็นยังไง"  พล.ต.ต.วิสุทธิ์


พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวต่อว่า การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในบช.ภ.9  มีนักการเมืองเข้ามาแทรกแซงการแต่งตั้งเป็นใคร สังกัดพรรคไหน ตอบ จริง  ๆเรื่องนี้ ไม่ต้องตอบ ประชาชน  ข้าราชการทุกกระทรวง ทบวง กรม รัฐวิสาหกิจรู้อยู่แล้ว แต่ตนก็จะบอก คนล้วงลูก  พวกคนกินปูนร้อนท้อง พวกที่ออกมาตอบโต้ โดยเฉพาะคนที่สั่งนำเข้าจู๋เทียม  ว่า ให้ลูกน้องขายในตลาดสันติสุข เพราะรู้เรื่องจู๋เทียมดีกว่าคนอื่น อีกคนทั้งรับ ทั้งเคลียร์ เจรจาต่อรองและเป็นหน้าเสื่อ คนนี้ที่ไปเรือนจำทำให้ประเทศชาติวุ่นวายทั้งภายในภายนอกประเทศ

พล.ต.ต.วิสุทธิ์กล่าวว่า ส่วนนักการเมือง ช. 2 ช. เรียนจริง ๆ ไม่เคยพูด ช.  สื่อมวลชนที่มาฟังตนแถลงข่าวก็รู้ 

ผมพูดแต่เพียงว่า ลูกพี่นายกฯ  แต่เมื่อคนกินปูนร้อนท้อง และออกมาพูดเอง แสดงว่า ช. ที่ออกมาเพื่อปกป้องเจ้านายตัวเอง อยากได้ความดีความชอบ ประชาชนไม่รู้ ก็เลยรู้เลยว่า คนที่ล้วงลูกและแทรกแซงโผตำรวจก็ ช. นี่เอง การกระทำอย่างนี้เขาเรียกว่าหวังดีประสงค์ร้าย 


พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ยังชี้แจงเรื่องการประดับยศ ภปร. ว่า เคยเป็นรองผบก.ทล.  ได้ ภปร. มา หลังจากนั้นติดมาเรื่อย ๆ  ไม่รู้ว่ามีหนังสือให้พ้น

หลังจากมีการร้องที่ผมไปจับกุมถึงสังฆทานที่ห้างแห่งหนึ่ง เขาวิ่งเต้นโดยมีตำรวจเกี่ยวข้องร้องเรื่อง ภปร.ตนขึ้นมา     สุดท้ายอัยการสั่งไม่ฟ้อง เพราะว่า มีเจตนาพิเศษ เหมือนลักษณะจงรักภักดี วินัยออกมาแล้วว่า ยุติเรื่อง ทำให้คนที่ออมาตอบโต้  แทนที่ตนจะเสียหายกลับเป็นผลดี นักการเมืองปากกล้าขาสั่น แทนที่จะออกมาตอบโต้  กลับส่งผลดีส่งเสริม เมื่อประชาชนรู้ว่า พล.ต.ต.วิสุทธิ์โดนกลั่นแกล้ง อัยการสั่งไม่ฟ้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติเห็นชอบ วินัยก็จบ การที่ออกมาโต้ข่าว กลับเป็นเพิ่มเครดิตให้ตน  โดยมีเอกสารราชการยืนยัน  สรุปว่า ตนเป็นข้าราชการที่จงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์เป็นอย่างยิ่ง อย่างนี้ไม่รู้ข้อมูลจริง เด็กโง่จริง  ๆ ไม่แน่  หากไม่เลิกตอแย ตนจะฟ้องกลับฐานหมิ่นประมาทพวกเด็กโง่ ๆ  


"อีกเรื่องที่บอกว่าผมมีชุดเฉพาะกิจ ชุดจับ ชุดเก็บ ไอ้นี่ก็ไม่เคยลงพื้นที่ พูดมั่ว ๆ  ผมจะบอกว่า ชุดเฉพาะกิจของตนเป็นชุดที่ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ยอมรับและประจักษ์มาโดยตลอด นักการเมืองที่มีอิทธิพล  ลิ่วล้อ  หัวคะแนนที่กระทำความผิด โดยเฉพาะนักการเมือง ที่มีสระ อา และ สระ อิ ทุกคนในจังหวัดสงขลา รู้กันทั่วว่าเป็นอย่างไร  ไม่เคยไปดูแลทุกข์สุขประชาชน มีแต่แสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ ผิดกฎหมายทุกเรื่อง สมมุติว่า มีตำรวจบางคนในชุดเฉพาะกิจของผม ไปเก็บผลประโยชน์จริง หรือมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยอื่นไปแอบอ้าง ว่า เป็นชุดเฉพาะกิจผม ขนาดมีข่าว ยังไม่มีหลักฐานว่าทำจริง ผมยังมีบันทึกเสนอต่อ ผบช.ภ. 9 .ให้ยกเลิกชุดเฉพาะกิจ เปลี่ยนมาเป็นให้ช่วยราชการให้สำนักงานแทน เพื่อควบคุมได้ง่าย เห็นหรือไม่ สิ่งที่คุณโต้ตอบผม ส่งผลดีต่อผมทุกเรื่อง ข้อมูลที่ได้จาก ผบก. จว.ในภาคใต้อย่าเชื่อมาก เพราะเค้าก็เป็นผู้หนึ่งที่เสียผลประโยชน์ในการจับกุมของผมเช่นกัน


พล.ต.ต.วิสุทธิ์ยังตอบโต้ที่ นายศิริโชค โสภา สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พล.ต.ต.วิสุทธิ์วันแมนโชว์

ไม่ให้นายตำรวจชั้นประทวนที่ทำงานด้วยเป็นผู้แถลง  ทำให้ลูกน้องไม่พอใจ และก.ตร. นำเรื่องนี้มาพิจารณาด้วย และสาเหตุที่ออกมาแถลงข่าวครั้งแรกเพราะตนไม่ได้ไปอยู่ บช.ก.  จึงออกมาโวยวายเหมือนกับนาฬิกา ถ้าไม่มีเข็มก็ไม่มีหน้าปัด  ก็เป็นนาฬิกาไม่ได้ และบ้านก็ต้องมีวอลเปเปอร์เพื่อให้สวยงามว่า ดูสิ คนที่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวายมีความคิดแค่นี้


"มีสมองแค่นี้เหรอ เป็นเสธ.นายกได้อย่างไร ระเบียบการแถลงข่าว ต้องให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้แถลง และผมในฐานะ หน.ฉก. ที่ต้องรับผิดชอบทั้งจับกุมและเป็นผู้แถลงข่าว  ความคิดของที่เสนอความคิดให้นายกนั้น ทำให้นายกฯ คาดการณ์ผิดมาตลอด อย่าเอามาอยู่ใกล้ตัว  หาก ก.ตร. เอาเรื่องการแถลงข่าวเป็นประเด็นการย้ายผม ตามที่แถลงข่าวนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องล่มสลายอย่างแน่นอน เรื่องที่ผมไม่ได้ไปอยู่บช.ก. ไม่เคยสนใจ ไม่เคยวิ่งเต้น สาเหตุใดที่ผมโดนย้ายมีเหตุผลเดียว คือ ขัดผลประโยชน์นักการเมือง เรื่องนาฬิกา ผมได้ข่าวมาว่า คนที่ต้องไปวิ่งเต้นต้อง.จุดจุดจุด เท่ากับนาฬิกายี่ห้อปาเต๊ะฟินลิป ถึง 3 -5เรือน เท่าไหร่ บ้านมีประตูหน้าต่างอย่างผม ปลอดภัย แต่บ้านมีวอลเปเปอร์เน่า ๆ คนในบ้านติดโรคทั้งหมด"


พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ตอบโต้ ที่นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่เข้าใจพล.ต.ต.วิสุทธิ์ ทำไมไม่ร้องทุกข์ตามช่องทางเหมือนคนอื่น และมีเลื่อนพิจารณาการแต่งตั้งถึง 2 ครั้ง ตอบว่า ที่ไม่ร้องตามช่องทางเพราะไม่มีช่องทางให้ร้อง การแต่งตั้งระดับนายพล ผบ.ตร. เป็นผู้เสนอชื่อ ให้คณะกรรมการก.ตร.ลงมติ เมื่อมติออกมาแล้ว จะไปร้องใคร  รองผบ.ตร.ก็ไม่ได้เพราะเสนอบัญชี ก.ตร.ก็ไม่ได้ เขาเป็นผู้พิจารณาลงมติ  เมื่อไม่มีช่องทางก็ร้องเรียนต่อประชาชนผ่านทางสื่อ และค่อยฟ้องศาลปกครองต่อไป ฟังดีดี


"ที่นายกฯ ระบุว่าเลื่อนการแต่งตั้งไปถึง 2ครั้ง ไม่ใช่ให้โอกาสข้าราชการตำรวจร้องเรียนขอความเป็นธรรม แต่เนื่องจากนักการเมืองแทรกแซงมาก โผไม่ลงตัว  ทำให้ผบ.ตร. ปวดหัว ต้องกินยา จึงอยากบอกนายกฯว่า จะเป็นประธานก.ตร. ต้องศึกษากฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับให้ดี ถ้าไม่ดีจะถูกหลอกโดยเฉพาะการแต่งตั้ง รอบผบก.ขึ้น ผบก.  ครั้งนี้เรื่องอาวุโส 33%  ให้ไปศึกษาว่า 33% นับอาวุโส จากตะกร้าที่ตร. เพราะมันย้ายข้ามภาคได้ แต่การนับครั้งนี้ ไปนับอาวุโสแต่ละภาค  มันไม่เกิดความเป็นธรรม เพราะคนอยู่ 9 ปี ภาค 1 แต่ไม่มีตำแหน่งว่าง ภาค 1 ก็ไม่ได้รับการแต่งตั้ง แต่คนอยู่ 6 ปี ภาค 2 มีตำแหน่งว่าง 5-6 อัตรา คนที่อยู่ 6 ปีก็อยู่ใน 33 %   งานนี้ผู้เสียหายฟ้องศาลปกครองได้ ถ้ายังไม่ศึกษาให้ดี นำขึ้นทูลเกล้าฯอาจจะเป็นการกระทำไม่บังควร เตือนนายกแล้วนะ" พล.ต.ต.วิสุทธิ์กล่าว


พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ยังวิจารณ์ คำพูดของนายกฯที่ ระบุว่า "ปีหน้าจะเลือกตั้งใหม่ และอภิสิทธิ์ขอเป็นฝ่ายแพ้เลือกตั้ง ถ้าแพ้แล้วบ้านเมืองสงบ"  "ตามข่าวที่ตัดมา ผมถามสิว่า บ้านเมืองไม่สงบเพราะใคร ก็เพราะนักการเมืองเรืองอำนาจแสวงหาผลประโยชน์มิชอบ และไม่ให้ความเป็นธรรมต่อประชาชน สังคม เลือกปฎิบัติ มีหลายมาตรฐาน ท่านไม่ต้องยอมแพ้ เพราะยังไงก็แพ้ ขณะจะแพ้ยังเอาความดีอีก บอกมาว่า ถ้าผมยอมแพ้บ้านเมืองสงบ  สุดยอดจริง ๆ ครับท่าน"


พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวว่า นายกฯมีคนรักมาก ก็มีคนเกลียดมาก ตนก็มีคนรักมากแต่มีคนเกลียดน้อย ตนเป็นตำรวจของประชาชนเมื่อตนถูกกลั่นแกล้งรังแก แน่นอน คนที่รักตนมากต้องเกลียดท่าน และคนที่เกลียดตนซึ่งมีจำนวนน้อย และคนที่เกลียดท่านซึ่งมาจำนวนมากจะมารักตน  เมื่อบวกลบคูณหารท่านลองไม่คิดดู


"ส่วนนักการเมืองตัวแสบ สระ อา ที่ตอบโต้ว่า ผมเป็นมือปราบ "จู๋เทียม" ขอท้าว่า ไปถามประชาชนจังหวัดสงขลาว่า ระหว่าง คุณกะผม ใครดีกว่ากัน  ใครดูแลทุกข์สุขและความเดือดร้อนของประชาชนมากกว่ากัน ถ้าโพลสำรวจคุณมากกว่า ผมลาออกและจะไปกราบเท้าคุณ แต่ถ้าจำนวนเปอร์เซ็นต์คุณมากกว่า คุณต้องมากราบจู๋ ผมนะ พฤติการณ์ของคุณและสมุนของคุณ ประชาชนหาดใหญ่รู้กันทั่วและส่งถึงมือผมจำนวนมาก เมื่อรวบรวมแล้วจะส่งเรื่องให้ปปช. ดำเนินคดี ทันที" พล.ต.ต.วิสุทธิ์กล่าว


พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ยังหยิบข่าวการให้สัมภาษณ์ของโฆษกพรรคเพื่อไทยที่ระบุว่า การสั่งย้ายพล.ต.ต.วิสุทธิ์ครั้งนี้ เพราะไปกดล้างจับกุมน้ำมันเถื่อนในภาคใต้ ที่มีเรือลอยลำกลางทะเล ขายเย้ยกฎหมายมีเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อนไปลอยลำให้บริการลิตรละ 12.50  บาท เกิดข้อสงสัยว่า การสั่งย้ายเพราะพล.ต.ต.วิสุทธิ์เข้าไปกวาดล้างน้ำมันเถื่อนของพรรคการเมือง เห็นไหม พรรคเพื่อไทยเขามีลูกน้องทางใต้ เขาได้ข้อมูลนี้มาเลย ตนอาจจะ ขอข้อมูลพรรคเพื่อไทยเพื่อเอามารวบรวมตอกย้ำพวก สส. เน่า ๆ เรียนเลยว่า ทำให้สส.ภาค 10 ภาค 8 เขาไม่โวยวาย เพราะเขาไม่กินปูนร้อนท้อง ไม่สันหลังหวะ  ตนไม่มีเสื้อสีแดง หรือเหลือง  อย่าคิดว่า ย้ายตนมากภาค9 และพวกตัวจะสบาย ตนจะเสียเดือนละ 1,000 บาท ให้คนที่ไปหาข่าว ถ่ายรูปสินค้าหนีภาษี ของเถื่อน ยาเสพติด อะไรก็แล้วแต่ และตนจะฟ้องสื่อ

รอง ผบช.ภ.9กล่าวว่า วันหนึ่งถ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง 4 จังหวัดภาคใต้ คือ สงขลา ตรัง สตูล พัทลุง ต้องการคนอย่างตน และตนมีอำนาจในภาค 9 เพราะปีหน้าครบ(หลักเกณฑ์แต่งตั้งเลื่อนขึ้น)แล้ว 3 เดือน 4 จังหวัดต้องเรียบร้อยจะ งานแรกที่จะทำคือ ไล่จับนักการเมือง ลิ่วล้อ หัวคะแนน นักการเมืองที่ไม่ดี จะเอาหมายค้นตรวจทุกบ้าน  โดยเฉพาะตู้เซฟ เพราะไม่สามารถเอาเงินไปฝากได้ เพราะโดนตรวจสอบ เอาไปให้กิ๊กก็ไม่ได้เดี๋ยวกิ๊กเบี้ยว ดังนั้นจะต่อสู้เพื่อความชอบธรรมในสังคมให้ข้าราชการทุกกระทรวง ทบวงกรม จะเกิดอะไรก็เกิด อย่าว่าแต่วินัยเลย แม้จะต้องถูกดำเนินคดีอาญาก็จะยอม เพื่อความชอบธรรมของสังคมต่อไป


เมื่อถามว่า รู้สึกเช่นไรที่การแถลงข่าวร้องเรียนว่า สาเหตุถูกโยกย้ายเพราะนักการเมือง แต่กลับถูกดำเนินการทางวินัย  พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวว่า การแถลงข่าวของตน วินัยช่วยอะไรได้ วินัยแก้ไขปัญหา ความไม่ถูกต้อง ความไม่ชอบธรรมของสังคมได้ไหม สิ่งที่ออกมาต่อสู้ อย่าว่าวินัยให้โดนคดีอาญาก็คุ้ม ดังนั้น ถ้ามานั่งรอวินัยบ้านเมืองไปไม่รอด


เมื่อถามต่อว่าเมื่อระบุชัดเจนว่า การเมืองแทรกแซงการแต่งตั้งแต่ผู้บังคับบัญชากลับปฎิเสธ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ตอบว่า ไม่รู้นะ คนที่บอกว่าไม่มีนักการเมืองแทรกแซง บอกแบบไม่ต้องตอบหรอก เพราะประชาชน ข้าราชการทุกกระทรวง ทบวง กรม รู้


"เอาอย่างนี้ ถ้าการแต่งตั้งครั้งนี้ไม่มีนักการเมืองแทรกแซง ขอให้ผมมีอันเป็นไป ภายใน 3 วัน 7 วัน ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผมแขวนอยู่ลงโทษ แต่ถ้าการแต่งตั้งครั้งนี้มีนักการเมืองล้วงลูก ขอให้ไอ้พวกล้วงลูก ไอ้พวกที่บอกว่าไม่มี มีอันเป็นไปภายใน 3 วัน 7 วัน ของจริงไปเลย  สื่อมวลชนก็รู้ "


เมื่อถามว่า การแก้กฎก.ตร. เรื่องจำนวน อาวุโสเป็น 80%  จะสามารถแก้ปัญหาการวิ่งเต้นซื้อตำแหน่งหรือเข้าหานักการเมืองเข้ามาแทรกแซงการแต่งตั้งได้หรือไม่ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวว่า ต้องแก้ทั้งระบบทำอย่างไรให้ ตร.ปลอดจากนักการเมือง เพราะตำรวจ คือ ต้นน้ำของกระบวนการยุติธรรม ต้นน้ำเสียหายแล้ว อัยการ ศาลก็ได้รับสำนวนเน่า ๆ มา เพราะฉะนั้น ตำรวจ สำคัญสุด การแต่งตั้งต้องเหมือนอัยการ ศาล ไม่ใช่ผู้มีอำนาจคือรัฐบาลไปแต่งตั้งตัว ผบ.ตร. นักการเมืองขออะไรก็ต้องยอม รัฐบาลมีสิทธิ์ย้ายผบ.ตร.ได้ ถ้าแบบอัยการ ก็ไม่มีใครมาล้วงลูก เห็นมาอัยการ แต่งตั้งอัยการสูงสุดครึ่งชั่วโมงเสร็จ  ศาล ประธานศาลฎีกา 15 นาที เสร็จ ของเราเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ไอ้โน้นวิ่ง คนนี้ดึง  ควรให้เป็นองค์กรอิสระ ปกครองกันเอง 


เมื่อถามว่า ส.ส. พรรคปชป. ต้องการให้ท่านเปิดเผยหลักฐานการการแทรกแซงการแต่งตั้งจากนักการเมือง พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวว่า  "ตอบว่า ปัญญามีแค่นี้เหรอคุณจะไปทุจริต อะไร จะมีหลักฐาน เขาก็กริ๊งกร๊างกันว่า เอาไอ้นี้ไปอยู่ตรงนี้นะ โควต้าผมเท่านี้นะ จัดสรรลงไป เหมือนแบ่งเค้กการจัดรัฐมนตรี  บางครั้งเอตำแหน่งกระทรวงนี้ไปแลกกระทรวงนั้น เชื่อมะ ตำแหน่งข้าราชการยังเอามาแลกกันเลย ตอนแรกออกมา 5-6 คน  ต่อไปมีกัน 2-3 คน  เมื่อวานนี้ก็เหลือคนเดียว คือ ศิริโลภ  "


พล.ต.ต.วิสุทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า ได้เปิดเฟซบุ๊ค  “พล.ต.ต.วิสุทธิ์”  โดยเปิดรับเรื่องร้องเรียนจากข้าราชการทุกกลุ่ม


ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวได้ค้นหาข้อมูลดังกล่าว เป็นการเปิดกิจกรรมในเฟซบุ๊คเพื่อให้กำลังใจพล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร เท่านั้น โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม7 รายเท่านั้น


ขณะที่ผลงานการจับกุม 58 คดีของพล.ต.ต.วิสุทธิ์ ส่วนใหญ่เป็นการจับกุมยาบ้านคราวละ 3-10 เม็ด คดีการพนันหวยหุ้น ไฮโล ผู้ต้องหา 1-2 ราย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์