ผอ.เขตเลือกตั้งสงขลายกทีมออก - ต้านรับสมัคร ส.ส.อัปยศ!

ผอ.เขตเลือกตั้งสงขลายกทีมออก - ต้านรับสมัคร ส.ส.อัปยศ!

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 เมษายน 2549 12:40 น.

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ ผอ.เขตเลือกตั้งทั้ง 7 เขตของสงขลา ประกาศลาออกจากหน้าที่หลัง กกต.กลาง ตะแบงให้มีการรับสมัครผู้ลงสมัครเลือกตั้งซ้ำ ส.ส.ใหม่อีกครั้ง ในขณะที่ ผอ.เขตเลือกตั้งที่ 1, 3 และ 4 ได้ยื่นใบลาออกแล้ว เผยผู้สมัครพรรคเล็กเป็นคนในพื้นที่เดียวกันหมด และอาจมีคุณสมบัติไม่ครบด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วันนี้ (19 เม.ย.) ในที่ประชุมของ ผอ.กกต.ประจำเขตเลือกตั้ง 7 เขตของ จ.สงขลา ที่ กกต.กลางมีมติให้มีการเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ้ำ ส.ส.ใหม่ทั้งหมด ด้วยเหตุผลที่ว่ากลุ่มคนรักสงขลาได้ไปชุมนุมหน้า กกต.สงขลา ทำให้ผู้ที่เดินทางมาสมัครไม่ได้รับความสะดวก และอ้างอีกว่าบางคนไม่ได้เข้าไปสมัครเพราะผู้ชุมนุมปิดกั้น แม้ กกต.สงขลาจะมีการชี้แจงต่อสื่อมวลชน และต่อ กกต.กลางแล้วว่ากลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้กีดขวางการไปสมัครของผู้สมัครจากพรรคต่างๆ ก็ตาม จนนำมาสู่การบอยคอตไม่ไปรับสมัครผู้ลงสมัครเลือกตั้งซ้ำ ส.ส.ทั้ง 7 เขต โดย ผอ.กกต.สงขลา ต้องมาทำหน้าที่แทน

ในการประชุมของ ผอ.เขตเลือกตั้ง ที่มีขึ้นตั้งแต่เช้า ผลออกมาว่าการรับสมัคร ส.ส.ใหม่ ทั้ง 7 เขต ผอ.ทุกเขตจะไม่ไปรับสมัครด้วยตนเอง ซึ่งตามหลักการ ผอ.เขตเลือกตั้ง แต่ละเขตจะต้องไปรับสมัครด้วยตนเอง แต่อย่างไรก็ตาม ผอ.กกต.จังหวัดก็สามารถรับสมัครแทนได้โดยไม่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง

นอกจากนี้ ผอ.เขตเลือกตั้ง ทั้ง 7 คนได้มีมติตรงกันว่าจะลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งในขณะนี้ ผอ.เขตเลือกตั้ง ที่ 1, 3 และ 4 ได้ยื่นใบลาออกกับประธาน กกต.จังหวัดสงขลาไปแล้ว แต่ทุกคนยังยืนยันว่าจะยังคงช่วยงานเลือกตั้งไปจนถึงวันที่ 23 เม.ย. เมื่อผ่านพ้นช่วงนี้ไปแล้วก็จะยุติการทำงานที่ กกต.ทันที โดยเหตุผลหลักคือไม่ต้องการเป็นเครื่องมือของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

มีรายงานข่าวผ่านคลื่น 97.0 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งเป็นวิทยุชุมชนใน อ.หาดใหญ่ว่า ผู้สมัครจากพรรคเล็กที่ลงสมัครทั้ง 5 เขตในขณะนี้มาจากพรรคคนขอปลดหนี้ 4 คน และพรรคประชากรไทย 1 คน โดยมีผู้ฟังจากทางบ้านโทรมาแจ้งผู้ดำเนินรายการว่า บุคคลทั้งหมดล้วนมีภูมิลำเนาอยู่ที่หมู่ 3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และมีการคาดการณ์กันว่าทั้งหมดอาจมีคุณสมบัติไม่ครบ และอาจถูกเพิกถอนสิทธิไปในที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์