ผอ.วชิระฯ เผยสนธิกระสุนฝังหัว-อาการรุนแรง เร่งผ่าตัด คาดเสร็จเที่ยงนี้

พ.ต.อ.ขิง แขวงวิเศษชัยชาญ ผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม กล่าวว่า เมื่อเวลา 05.45 น.วันที่ 17 เมษายน

เกิดเหตุคนร้ายมากกว่า 2 คนโดยสารรถกระบะ ใช้อาวุธปืนอาก้าและเอ็ม 16 ถล่มยิงใส่รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณหน้าวัดเอี่ยมวรนุช สี่แยกบางขุนพรหม เป็นผลทำให้นายสนธิได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกยิงเข้าที่หัวไหล่และกระสุนถากคิ้ว นายนายวายุภักดิ์ มัดสิ คนขับรถของนายสนธิถูกยิงเข้าที่ลำตัวและศีรษะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และนายอดุลย์ แดงประดับ ผู้ติดตามนายสนธิได้รับบาดเจ็บ โดยนายสนธิและผู้ติดตามถูกส่งตัวไปรักษาที่วชิระพยาบาล ขณะที่คนขับรถถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลมิชชั่น


พ.ต.อ.ขิง กล่าวต่อว่า วิถีกระสุนถูกยิงเข้าบริเวณด้านซ้ายและด้านหน้าของรถยนต์

โดยบริเวณหน้าหน้ารถมีรอยกระสุนจำนวนมาก คาดว่าคนร้ายคงเร่งความเร็วแซงหน้ารถของนายสนธิจากทางซ้าย ก่อนยิงถล่มใส่ด้านหน้า นอกจากนี้ ยางรถยนต์ของรถนายสนธิยังถูกยิงจนแบนหมดทั้ง 4 เส้นอีกด้วย

 
ขณะที่พยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ขณะที่รถของนายสนธิขับมาตามถนนสามเสนมุ่งมาทางบางลำภู

ได้มีรถของคนร้ายขับตามประกบ เป็นรถปิกอัพ โตโยต้าวีโก้ 2 ประตู สีบรอนซ์ทอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มือปืนซึ่งอยู่ด้านหลังของรถกระบะได้ยิงใส่ล้อรถนายสนธิเพื่อให้ยางแตก ก่อนที่จะระดมยิงเข้าใส่รถของนายสนธิ นับ 100 นัด จากนั้นจึงขับรถหลบหนี โดยใช้เส้นทางถนนเทเวศร์ 


ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 07.40 น.ว่า อาการของนายสนธิและคนขับรถอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยแล้ว

ขณะที่ผู้ติดตามนายสนธิกำลังอยู่ในห้องผ่าตัดที่วชิระพยาบาล นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวระบุว่า รถติดตามของนายสนธิ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นเทียน่า ยังถูกคนร้ายยิงใส่เข้าด้านหน้าอีก 4 นัดอีกด้วย
เมื่อเวลา 8.10 น. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้เดินทางมายังวชิระพยาบาลแล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์