ผวาหวัด09ระบาดสนง.เลขาฯสภากทม.-ขรก.ป่วยเกินครึ่ง

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. รายงานข่าวจากศาลาว่าการ กทม. เปิดเผยว่า ขณะนี้มีข้าราชการ กทม.ในส่วนของสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพฯ

ติดเชื้อและป่วยโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 จำนวนมาก โดยมีข้าราชการภายในสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพฯ เกินครึ่งหนึ่งติดเชื้อหวัด 2009 รวมทั้ง น.ส.กาญจนา สมวงศ์ เลขานุการสภา กทม.ก็ป่วยไข้หวัด 2009 ตามไปด้วย ดังนั้นนายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัด กทม.จึงได้สั่งการให้ข้าราชการภายในสำนักงานเลขานุการสภา กทม.ที่ป่วยด้วยโรคดังกล่าวสามารถหยุดงานได้ทันที และให้กลับไปพักรักษาตัวจนกว่าจะหายเป็นปกติ

นอกจากนี้ให้เจ้าหน้าที่จากสำนักอนามัย (สนอ.) เข้าพื้นที่เพื่อควบคุมสถานการณ์โดยการเข้าพ่นยาฆ่าเชื้อ

วมทั้งจัดชุดเฝ้าระวังอาการข้าราชการ กทม.ในส่วนของสำนักและหน่วยงานอื่นภายในศาลาว่าการ กทม.ด้วย นอกจากนี้ให้ทุกสำนักและทุกหน่วยงานจัดระบบตรวจสอบภายในกันเอง หากพบว่ามีใครไอหรือจามในลักษณะเหมือนเป็นไข้หวัดก็ให้กลับบ้านได้ทันที โดยทุกสำนักและหน่วยงานจะต้องปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกันและจะต้องดำเนินการทุกวัน เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและสร้างความมั่นใจให้กับผู้อื่นด้วย อย่างไรก็ตาม นอกจากข้าราชการ กทม.ในส่วนของสำนักงานเลขานุการสภา กทม.แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีข้าราชการในสำนักหรือหน่วยงานใด เกิดการติดเชื้อไข้หวัด 2009 เพิ่มเติมอีกบ้าง 
    
ด้าน พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ขณะนี้รับทราบแล้วว่ามีข้าราชการ กทม.ป่วยไข้หวัดใหญ่ 2009

ซึ่งในเบื้องต้นจะดำเนินมาตรการทำความสะอาดในแต่ละหน่วยงาน นอกจากนี้ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาทำความสะอาดและล้างเครื่องปรับอากาศด้วย ส่วนจะต้องปิดศาลาว่าการ กทม.หรือไม่นั้น ขณะนี้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่ถึงขั้นจะต้องปิดทำการแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์