ผวา!ม็อบฮือบุกยึดสภาฯ สั่งเตรียม‘ฮ.’ พร้อมพา‘ยิ่งลักษณ์’เผ่น

‘เสธ.อ้าย’ประกาศเดิมพันล้มรบ. มวลชนทั่วปท.คึกรอเคลื่อนเข้ากรุง

ผวา!ม็อบฮือบุกยึดสภาฯ สั่งเตรียม‘ฮ.’ พร้อมพา‘ยิ่งลักษณ์’เผ่น


                  การนัดชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24-25 พฤศจิกายนนี้ เพื่อขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตรได้สร้างความวิตกให้กับคนในรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างมาก โดยเมื่อเย็นวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ทำเนียบรัฐบาล รตอ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯกล่าวหลังหารือกับ นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า นายกฯห่วงใยให้ตนดูแลผู้ชุมนุมด้วยความละมุนละม่อม ห้ามใช้ความรุนแรงด้วยเด็ดขาด และก็เกรงว่าจะมีผู้สร้างสถานการณ์ ตอนนี้ยังไม่ใช้ พรบ.ความมั่นคง

              ถ้าสถานการณ์ชุมนุมพัฒนาไปเป็นอย่างอื่นก็ค่อยมาว่ากัน
เมื่อถามว่า สำหรับรัฐมนตรีทั้ง 9 คน ในวันที่ 24 – 25 พ.ย.นี้ จะต้องอยู่กทม.เผื่อกรณีฉุกเฉินด้วยหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่เป็นอะไร โทรศัพท์เรียกได้ อย่าไปต่างประเทศก็แล้วกัน ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของการดูแลความปลอดภัยนายกฯ จะต้องเพิ่มกำลังอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่ากลุ่มผู้ชุมนุมก็ต้องเคารพกติกาและกฎหมาย คงไม่ต้องเพิ่มอะไรเป็นพิเศษ และยังไม่ได้ยินข่าวว่าจะมีการจับตัวนายกฯตามที่ สส.เพื่อไทยห่วงใย

ยังเชื่อว่าผู้ชุมนุมจะไม่ก่อความวุ่นวาย แต่หากคนอื่นมาก่อจะทำอย่างไร ยังดูทรงไม่ออกเหมือนกัน ขณะที่มือที่สามนั้น หากจะก่อเหตุสามารถทำได้ภายใน 5 – 10 นาที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์