ผวจ.สุโขทัยโต้ไม่ได้เกณฑ์ขรก.เข้าพบสมศักดิ์

ผวจ.สุโขทัยโต้ไม่ได้เกณฑ์ขรก.เข้าพบสมศักดิ์

ผวจ.สุโขทัย โต้ ไม่ได้เกณฑ์ขรก. เข้าพบ อดีตรองนายกฯ แจงภาพมอบดอกไม้ แค่อวยพรวันเกิดเป็นประเพณีเคารพผู้ใหญ่ในบ้านเมือง

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. นายปิติ แก้วสลับสี ผวจ.สุโขทัย กล่าวถึงกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์นำภาพตนและคณะรองผวจ. นายอำเภอทุกอำเภอไปยืนเข้าแถวหน้ากระดาน รับฟังโอวาทแล้วมอบดอกไม้ให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา ว่า ตนขอยืนยันว่า ไม่มีการเกณฑ์คนเข้าไปอวยพรหรือรับโอวาทและไม่มีการสั่งทำหนังสือให้ข้าราชการเข้าพบ นายสมศักดิ์ รวมทั้งไม่มีการให้โอวาทอะไรเลย ซึ่งทุกคนที่ไปในวันดังกล่าวนั้นมาด้วยความสมัครใจไม่มีการบังคับ ทั้งนี้ภาพที่ออกมานั้น ตนนำดอกไม้ไปอวยพรในวันคล้ายวันเกิดครบ 60 ปี ถือว่าเป็นประเพณีวัฒนธรรมที่ดีของไทยที่แสดงความเคารพผู้ใหญ่ ซึ่งนายสมศักดิ์ ก็เป็นผู้ที่ทำประโยชน์ให้แก่จังหวัดสุโขทัยมาโดยตลอด


“ใครที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่จังหวัดหรือแม้แต่ประเทศเราก็ควรเคารพไม่ใช่ไม่สนใจจะให้เป็นศัตรูกันหรือไม่ใช่แค่ท่านสมศักดิ์ ผมเป็นข้าราชการรับใช้พระมหากษัตริย์ใครก็ได้ที่ทำประโยชน์แก่ประเทศ แม้แต่ทางพรรคประชาธิปัตย์เองผมก็จะเคารพนับถือและพร้อมที่จะสนับสนุน การที่เขาออกมาพูดแบบนี้ ทางพรรคก็จะเสียเอง” นายปิติ กล่าว

นอกจากนี้นายปิติ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามตนได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกับ รมว.มหาดไทย และผู้บังคับบัญชาเรียบร้อยแล้ว
 
ซึ่งก็แล้วแต่ว่า จะมีการพิจารณาอย่างไร ส่วนหนังสือดังกล่าวที่ออกมาทางปลัดจังหวัดสุโขทัยก็ได้ชี้แจงมาแล้วว่า เป็นความปราถนาดีของตัวเองที่อยากให้ข้าราชการเข้าไปเคารพผู้ใหญ่ที่ทำประโยชน์ให้แก่จังหวัดและบ้านเมือง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์